ĐẨY MẠNH PHÂN KHÚC NAM GIỚI TẠI SALON

Bạn đang băn khoăn hướng đi phát triển tập khách hàng nam giới? Tham khảo những tips dưới đây để thúc đẩy phân khúc tiềm năng này.

Đăng trong Giáo dục, Kinh doanh | 17/06/2021
Chia sẻ:

Ngày của Cha đang đến gần, nhiều salon sẽ đưa ra các chương trình quảng cáo để thu hút khách hàng mới và duy trì chăm sóc tệp khách nam đang có. Nhưng làm thế nào để bạn giữ chân khách hàng quay trở lại và thu hút tệp khách mới trong những tháng còn lại của năm?

 

Phân khúc nam giới là phân khúc tiềm năng

“Nam giới đang ngày càng tự hào đến vẻ bề ngoài của họ và nhận thức những giá trị nhận được.” Anthony Mascolo, Đồng Sáng lập TIGI và Giám đốc Nghệ thuật Quốc tế cho biết.  “Với sự bùng nổ các tiệm barber và salon chỉ dành cho nam giới, điều quan trọng là các tiệm làm tóc có thể phát huy phân khúc phái mạnh bằng cách giáo dục đội ngũ của họ, tạo ra không gian chào đón khách hàng nam giới chuyên nghiệp và cung cấp các sản phẩm chỉ dành riêng cho họ.”

Đa số các salon, nếu không muốn nói là tất cả, thường chỉ tập trung quảng cáo vào khách hàng nữ giới mà bỏ quên tệp khách hàng tiềm năng là nam giới. Tuy nhiên có những lợi ích nhất định để phát triển lĩnh vực kinh doanh này của bạn:

NHANH CHÓNG

Hầy hết đàn ông dành khoảng 30-45 phút trên ghế, trong khi phụ nữ có thể dành đến 3 tiếng. Đây là cách dễ dàng để lấp đầy những khoảng trống trong lịch hẹn.

THƯỜNG XUYÊN

Mặc dù tác động của Covid có thể làm giãn cách các cuộc hẹn, nhưng trung bình nam giới sẽ cắt tóc thường xuyên hơn nữ giới trong năm.

CHỊU CHI HƠN

Nam giới có khả năng lắng nghe về sản phẩm từ stylist, mức chi tiêu cho các sản phẩm dùng tại nhà tăng lên vì vậy họ là phân khúc tiềm năng cho việc bán lẻ.

 

Bạn đã thu hút khách nam đến salon chưa?

 

7 CÁCH ĐỂ PHÁT TRIỂN TẬP KHÁCH NAM GIỚI

Sau đây, chúng tôi sẽ tổng hợp vài mẹo giúp bạn tận dụng cơ hội được từ thị trường dành cho phái mạnh này.

  1. Hiểu khách hàng của mình.

Đảm bảo nhân viên của bạn tự tin và cập nhật các xu hướng, kiểu cắt và kỹ thuật dành cho nam giới như cắt bằng tông đơ và chăm sóc râu tóc. Bạn không nên mạo hiểm để thợ nhuộm màu làm việc khi chưa được đào tạo, hãy đầu tư vào giáo dục. Nếu salon của bạn phục vụ cả hai giới, hãy đảm bảo có 1 chuyên gia về phân khúc khách nam vì họ có thể xây dựng được lượng khách nam trung thành. Đăng ký đội ngũ của bạn tham gia các khóa học về kiểu tóc của nam giới.

  1. Quảng bá hình ảnh.

Hầu hết các salon đều có tài khoản facebook và Instagram, nhưng nhiều tiệm chỉ tập trung vào khách nữ. Đừng ngó lơ khách nam. Nói chuyện và tư vấn với họ, cho họ thấy những gì bạn có thể làm gì và cung cấp những dịch vụ và sản phẩm tuyệt vời.

  1. Tận dụng khách hàng nữ hiện tại.

Nhiều khách nữ có thể có bạn trai/chồng, vì vậy hãy tận dụng lợi thế này. Tiếp cận với họ và đưa ra các ưu đãi khi họ đưa 1 nửa của họ đến làm tóc trong những lần sau.

  1. Những ấn tượng đầu tiên.

Nếu đàn ông không biết bạn có những dịch vụ dành cho nam giới, họ sẽ không lưu tâm. Hãy đặt vị trí bản thân là khách hàng nam, nhìn vào tiệm của bạn từ bên ngoài và tự hỏi một vài câu. Nó có thu hút khách nam không? Tại đây có cung cấp dịch vụ cho nam giới không? Dán một số hình ảnh của mẫu nam và các sản phẩm Bed Head For Men tại cửa để họ biết họ được chào đón tại đây.

  1. Nói ngôn ngữ của họ.

Trong khi đàn ông ngày càng lưu tâm đến bề ngoài của họ, họ vẫn có ngôn ngữ riêng. Học cách nói chuyện với nam giới bằng ngôn ngữ của họ. Ví dụ, thay vì nói “phần mái” có thể dùng từ “phía trước”. Cùng 1 thứ nhưng ngôn ngữ khác nhau sẽ mang đến sự truyền đạt hiệu quả.

  1. Giới thiệu các dịch vụ khác.

Nhiều khách nam chỉ có nhu cầu cắt tóc, đừng ngần ngại giới thiệu những dịch vụ khác như nhuộm màu, phủ bạc và chăm sóc da mặt như cạo tỉa râu. Ngay từ việc nhỏ nhất như cho khách gội đầu làm sạch trước khi cắt đồng nghĩa họ được trải nghiệm các sản phẩm chăm sóc của TIGI và thúc đẩy khả năng mua hàng hơn.

  1. Giới thiệu sản phẩm.

Đảm bảo khách hàng biết bạn dùng sản phẩm gì cho tóc của họ và công dụng ra sao. Tư vấn và giới thiệu những sản phẩm họ cần để duy trì diện mạo cho đến lần ghé salon tiếp theo. Cung cấp đầy đủ từ chăm sóc làm sạch dầu gội xả đến các sản phẩm tạo kiểu, không chỉ dừng lại vài loại sáp hay gel. Đàn ông muốn có sự lựa chọn và lời khuyên!

 


Đảm bảo đội ngũ của bạn được cập nhật các kỹ thuật cắt dành cho nam giới mới nhất.


Đề xuất các sản phẩm tóc phù hợp cho nam giới để mở ra cơ hội bán lẻ.

 

TIGI có các khóa học kỹ thuật cho nam giới. Liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết.

Chia sẻ: