img img
img img

3 CÁCH SỬ DỤNG DỮ LIỆU ĐỊNH HƯỚNG ĐỂ XÂY DỰNG SALON TRỰC TUYẾN CỦA BẠN

Bán hàng đa kênh đang trở thành xu hướng, phương pháp này giúp các doanh nghiệp thu về doanh số và một lượng dữ liệu khổng lồ từ khách hàng. Nếu tận dụng được nguồn dữ liệu này bạn có thể phát triển hoạt động kinh doanh của salon ở mức tối ưu nhất. 

Đăng trong Giáo dục, Kinh doanh | 25/09/2023
Chia sẻ:

Với sự phát triển thần tốc của khoa học kỹ thuật ngày nay, chỉ mỗi lượt vuốt, nhấn và cuộn của khách hàng, các doanh nghiệp dễ dàng có được thông tin khách hàng. Từ những chương trình khách hàng thân thiết tới từng lượt tương tác trên các trang trực tuyến của cửa hàng, những dấu chân kỹ thuật số này tồn tại ở mọi nơi và nếu bạn biết cách tận dụng nguồn thông tin khổng lồ này, salon của bạn sẽ có thêm nhiều những cơ hội để xây dựng mối quan hệ gắn kết hơn với khách hàng. Sau đây sẽ là 3 cách để bạn bắt đầu với việc ứng dụng dữ liệu định hướng từ khách hàng. 

Hiểu rõ các dữ liệu của khách hàng 

Khách hàng sẽ để lại những manh mối có giá trị về thói quen mua sắm của họ sau mỗi lượt tương tác và truy cập vào trang mạng xã hội hoặc website của thương hiệu. Với muôn vàn kênh bán hàng khác nhau trên không gian số thì việc ghi nhận và lưu trữ thông tin khách hàng một cách thủ công sẽ không còn tối ưu ở thời điểm hiện tại. 

Không chỉ đơn giản là thu thập dữ liệu, các salon cần tìm được ra đối tượng khách hàng tiềm năng của mình, sau đó ứng dụng hiệu quả những chương trình truyền thông, khuyến mãi. 

Một số mẫu website của các salon tóc được ưa chuộng

Nếu là một chủ salon, bạn có thể thu thập form đăng ký trải nghiệm chương trình ưu đãi ở salon, đăng ký nhận tư vấn mẫu tóc,.. được gắn trực tiếp trên trang mạng xã hội. Trong đó, hệ thống form này được thiết lập sẵn trên hệ thống, ghi nhận các thông tin khách hàng để lại như: Tên, Email, Số điện thoại, Giới tính, Địa chỉ,…

Sau khi đã thu thập đủ các thông tin bạn hãy chuyển toàn bộ dữ liệu vào một nền tảng dữ liệu khách hàng giúp phân loại từng thông tin rõ ràng. 

Việc sử dụng dữ liệu khách hàng sẽ giúp bạn cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng và điều chỉnh chiến dịch quảng cáo phù hợp nhất. 

Thể hiện sự thấu hiểu của bạn đến với nhu cầu của khách hàng 

Việc cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng đang trở thành một tiêu chuẩn mới trong ngành dịch vụ nói chung và làm đẹp nói riêng. Nếu bạn muốn bán được hàng, bạn phải hiểu được khách hàng đang cần gì hoặc khiến họ nghĩ rằng họ đang cần sản phẩm đó. 

Dựa trên các dữ liệu về hành vi khách hàng trên các trang bán hàng trực tuyến của mình, bạn có thể hiểu được khách hàng đang mong muốn điều gì. Ví dụ: Khách hàng tương tác nhiều với các sản phẩm chứa từ khóa: phục hồi, dưỡng, làm mềm,… sẽ là những người có thể đã thực hiện nhiều dịch vụ tạo kiểu, nhuộm,.. gây hư tổn nặng cho tóc. Bên cạnh tư vấn các sản phẩm trên bạn có thể giới thiệu khách hàng đến trải nghiệm các dịch vụ phục hồi ngay tại salon của mình. 

Bên cạnh đó bạn cũng có thể tiếp cận khách hàng vào các ngày lễ theo mùa với các chương trình khuyến mãi đặc biệt. Bất cứ ai cũng đều có hứng thú với những quà tặng như “Combo phục hồi và uốn tóc Tết” hay những gợi ý làm mới bản thân chào đón năm mới.

Lựa chọn kỹ lưỡng các công cụ đề xuất 

Hiện nay, hầu hết các công cụ đề xuất hoặc cá nhân hóa không đủ mạnh để có thể tận dụng hết những dữ liệu mà bạn có được từ khách hàng của mình. 

Một số công cụ thụ động sẽ dựa trên những sản phẩm bán chạy nhất hoặc những gì đang là xu hướng hiện nay mà chúng có thể không liên quan đến nhu cầu của khách hàng tại thời điểm đó. 

Với công cụ đề xuất cải tiến hơn, bạn có thể loại bỏ các yếu tố sai lệch với nhu cầu của khách hàng mục tiêu dựa trên các dữ liệu. Bên cạnh đó các salon có thể đi sâu hơn với các đề xuất theo ngữ cảnh dựa trên thời tiết tại vị trí chính xác của khách hàng, các đặc điểm địa lý, thời gian trong ngày và tình trạng còn hàng trong kho. Ví dụ: Nếu có những ngày gió liên tục, bạn có thể đưa ra những đề xuất vào lúc 4 giờ chiều để khách hàng biết về các loại keo xịt giữ nếp tóc khác nhau mà bạn có trong kho.

Chia sẻ: