XÂY DỰNG DỊCH VỤ NHUỘM MÀU CỦA BẠN VỚI TRÁNG MÀU VÀ PHỦ BÓNG

Dịch vụ tráng màu nhanh chóng có thể là chìa khóa thành công trong công việc kinh doanh của salon bạn.

Đăng trong Giáo dục, Kinh doanh, Nhuộm | 17/07/2021
Chia sẻ:

Dịch vụ tráng màu và phủ bóng có thể tạo ra doanh thu lớn cho công việc nhuộm màu của bạn, tăng khả năng sáng tạo, lôi kéo khách hàng quay lại salon thường xuyên và góp thêm niềm vui và hứng khởi cho các stylist. Và tất nhiên chúng ta không quên đề cập đến “lợi nhuận” và tầm quan trọng của việc giữ cho salon của bạn hoạt động trở lại trong trạng thái “bình thường mới”.

Fuse đã có cuộc chia sẻ với Chuyên gia Giáo dục TIGI – Aaron Overton để hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc mở rộng các dịch vụ nhuộm màu và những lợi ích mà nó mang lại cho salon của bạn.

 

 

FUSE: Tại sao các dịch vụ tráng và làm bóng màu nhuộm lại quan trọng?

AARON: Tráng màu vô cùng quan trọng vì 2 lí do:

Thứ nhất, dịch vụ này giúp hoàn thiện công việc nâng sáng một cách hoàn hảo nhất. Hãy nhớ rằng, các sản phẩm nâng sáng giúp loại bỏ hạt màu ẩn nhưng không để lại sắc tố mới trên tóc. Tráng màu là bước vô cùng quan trọng giúp phản chiếu ánh sáng và tạo ra kết quả hoàn mỹ từ chân đến ngọn tóc, làm ánh sắc trở nên sống động trên tóc khách hàng.

Thứ hai, đây là dịch vụ bổ sung tuyệt vời. Không cần phải làm lại highlight hay balayage sau 6-8 tuần/lần, tuy nhiên ánh sắc có thể phai nhạt dần do ảnh hưởng từ tia cực tím hoặc tích tụ khoáng chất từ nước. Vậy nên dịch vụ tráng màu sinh ra để đưa khách hàng trở lại salon, giúp họ duy trì màu sắc hoàn hảo cũng như chăm sóc tóc luôn khỏe mạnh.

 

FUSE: Hãy nói rõ hơn về dịch vụ tráng màu và làm bóng màu…

AARON: Tôi tin rằng Tráng màu là một phần không thể thiếu của Dịch vụ Nâng Sáng tóc, không phải là một dịch vụ riêng lẻ. Đó là ranh giới “tạo hoặc phá vỡ” để có kết quả tuyệt vời và thể hiện chuyên môn của người thợ làm tóc.

Khi chúng tôi nâng sáng và chỉnh sửa những mái tóc được nâng sáng từ trước, đây là lúc thể hiện kiến thức chuyên môn của chúng tôi về việc cân bằng kết quả, trung hòa và làm nhuyễn các ánh sắc với nhau để tạo ra kết quả khiến khách hàng hài lòng. Tuy nhiên, thường các salon sẽ không tính riêng lẻ dịch vụ này và trên thực tế, họ sẽ chia sẻ ngắn gọn những công đoạn họ làm cho khách hàng.

Hãy nghĩ tới khách hàng mới. Bạn trộn một công thức tùy chỉnh, bôi từ chân tóc, trung hòa ánh sắc với những sợi tóc bạc và tạo nên kết quả màu vàng champagne mềm mại được thiết kế riêng dành cho họ. Nền siêu sạch, kết quả tuyệt vời đúng như họ mong muốn. Vậy liệu khách hàng đó có bao giờ muốn tự nhuộm tại nhà hay đến một salon khác sử dụng dịch vụ với chi phí rẻ hơn trong khi bạn có thể tạo ra điều đó? Tay nghề cao và kiến thức vững chắc mang lại cái nhìn sâu sắc và sự tin tưởng, giúp chúng ta thiết lập niềm tin và củng cố mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

Dịch vụ phủ bóng rất quan trọng vì tính nhanh chóng và hiệu quả cao. TIGI Copyright Gloss có thời gian xử lý 20 phút và có thể che phủ 75% tóc bạc trong thời gian đó. Dịch vụ này đáp ứng khách hàng không chỉ cắt mà còn nhuộm màu, giúp tăng doanh thu salon. Bằng cách quảng cáo dịch vụ Phủ bóng, bạn có thể lấp đầy khoảng trống giữa các lịch hẹn ghé thăm salon.

 

 

FUSE: Làm cách nào để salon và các stylist có thể giới thiệu dịch vụ này giúp cải thiện doanh thu của họ?

AARON: Dịch vụ Tráng màu có thể được tính vào dịch vụ Nâng sáng, nhưng tôi không nghĩ rằng chúng nên được xem như quà tặng give-away. Tôi khuyên các salon nên bổ sung dịch vụ Tráng màu cho tệp khách hàng thích highlight và balayage, đồng thời đưa món này vào thực đơn tại salon của bạn. Điều này khuyến khích khách hàng quay lại sau 6-8 tuần để giữ màu sắc tươi mới và duy trì lòng trung thành của khách hàng. Hãy nhớ rằng, bạn có thể hoàn thành một lần Phủ bóng, Trị liệu và sấy tạo kiểu trong vòng 1 tiếng với mức giá cao hơn cắt tóc trong cùng 1 khoảng thời gian.

Cũng nên nhớ rằng, các dịch vụ khuyến khích khách hàng đặt hẹn cho lần quay lại salon giúp bạn dự đoán lợi nhuận trong tương lai vì bạn hiểu rõ hơn về doanh thu mà salon sẽ mang lại mỗi ngày.

 

FUSE: Chúng ta đã nói về lợi ích của salon. Vậy khách hàng, họ sẽ được gì?

AARON: Tráng màu cung cấp cho khách hàng kết quả màu chính xác mà họ muốn. Nâng sáng chỉ đưa tóc đến cấp độ sáng mà họ muốn đạt được, không thể tạo ra hiệu ứng màu cuối cùng như caramel, màu hồng trà, hay hồng kẹo gôm. Bất cứ điều gì khách hàng mong muốn, miễn là nó có thể đạt được về mặt kỹ thuật, đều có được tạo ra bằng tráng màu!

Dịch vụ phủ bóng nhanh chóng và có thể được hoàn thành trong giờ nghỉ trưa của khách hàng hay sau giờ làm việc. Phủ bóng có thể phủ bạc, tăng thêm tông màu và nâng lên đến 1 cấp độ. Bên cạnh đó, phủ bóng còn bổ sung các dưỡng chất như dầu dừa, axit amin, xylitol vào tóc để củng cố và dưỡng ẩm cho tóc, giúp tóc dễ tạo kiểu và khỏe mạnh hơn.

 

 


Màu Gloss giúp tóc khỏe mạnh và dưỡng ẩm sâu, đồng thời mang lại kết quả màu nhuộm rực rỡ

 

FUSE: Làm cách nào để các dịch vụ Tráng màu và Phủ bóng cải thiện màu sắc của khách hàng?

AARON: Cả 2 dịch vụ này vừa bổ sung độ ẩm cho tóc, làm mịn lớp biểu bì, giúp tóc dễ kiểm soát hơn, đồng thời mang lại bóng sáng từ chân đến ngọn tóc. Tráng màu tôn thêm phần hài hòa còn Phủ bóng có thể được sử dụng để làm mới màu từ thân đến ngọn tóc để thêm phần bóng sáng mà không làm đậm màu.

 

FUSE: Các lợi ích của dịch vụ Tráng màu tại salon là gì?

AARON: Quan trọng nhất, sử dụng dịch vụ Tráng màu và Phủ bóng như một dịch vụ bổ sung, khuyến khích khách hàng quay lại salon thường xuyên hơn, cho phép họ duy trì màu nhuộm của mình.

Chúng kết nối hoàn hảo với các dịch vụ Nâng Sáng của TIGI Copyright Colour và là một cách tuyệt vời để các salon tạo dịch vụ trọn gói: balayage, cắt, trị liệu và sản phẩm dùng tại nhà. Bạn càng có thể tạo ra nhiều dịch vụ cá nhân hóa, thì việc phát triển công việc kinh doanh nhuộm màu của bạn càng dễ dàng và nhận được sự gia tăng về lòng trung thành và sự hài lòng của khách hàng.

 

FUSE: Bạn có thể đưa ra lời khuyên nào để giúp salon giới thiệu và phát triển dịch vụ này giúp họ tăng doanh số trong hoạt động kinh doanh nhuộm màu?

AARON: Bắt đầu truyền thông các dịch vụ qua phương tiện truyền thông xã hội của bạn và chia sẻ với khách hàng về những điều bạn làm, hãy nhớ: nhịp sống trong salon thay đổi và nhịp sống của khách hàng cũng vậy. Một giờ phủ bóng, cắt và trị liệu có thể giống như thiên đường cho những khách hàng thích dưỡng tóc, cần liều tăng cường nhưng lại eo hẹp thời gian. Đảm bảo các hội nhóm nhắc đến Tráng màu một phần dịch vụ của bạn, giải thích nó là gì, tại sao cần thực hiện nó. Điều này sẽ khuyến khích khách hàng quay lại salon thường xuyên hơn và giúp tăng doanh thu của bạn.

Trong Story tại Instagram của bạn, hãy tạo Menu Tráng màu giới thiệu những khách hàng tóc blonde đẹp nhất và cho họ chọn màu sắc ưa thích của mình. Ví dụ: hôm nay tôi cảm thấy dũng cảm khi thử màu Rose Blush, nhưng tôi cũng đang nghĩ đến màu Toffee Blonde. Tính chi phí thù lao cho dịch vụ Tráng và Phủ bóng màu (theo giờ/phút) và so sánh với chi phí làm highlight và balayage giúp bạn tính toán lợi nhuận kỹ hơn. Ngoài ra, hãy nghĩ xem bạn có thể thấy tăng thêm bao nhiêu khách hàng với các dịch vụ ngắn hơn để lấp đầy lịch làm việc giữa các khách hàng.

 

FUSE: Các salon có nên tạo tên cá nhân hóa cho các dịch vụ để cấp quyền sở hữu không?

AARON: Bất kỳ nhà hàng nào xứng danh sẽ có 1 món ăn đặc trưng hoặc 1 loại cocktail đặc biệt có tên riêng và dịch vụ nhuộm màu cũng không phải ngoại lệ. Hãy biến nó thành của riêng bạn và tạo thành thế mạnh riêng biệt. Đôi khi bạn cần 1 cái tên quen thuộc nhưng chính việc tạo ra tên của riêng bạn mang lại giá trị sở hữu riêng.

 

Nếu bạn cần hỗ trợ và tư vấn về các dịch vụ trong salon cũng như công thức màu nhuộm, hãy liên hệ với chúng tôi.

Chia sẻ: