Tư vấn màu nhuộm: Instagram và thực tế

TIGI Fuse phỏng vấn người chiến thắng của giải nhuộm màu – Gina Khan về cách cô tư vấn cho khách hàng về dịch vụ nhuộm màu.

Đăng trong Giáo dục, Kinh doanh, Nhuộm | 27/08/2020
Chia sẻ:

Với sự nổi lên của mạng xã hội và với sự trợ giúp của những ứng dụng làm đẹp, khách hàng đang ngày càng sử dụng nhiều Instagram/Facebook để giao tiếp với các salon. Khi đó, chúng ta dễ dàng nhận thấy được sự khác biệt trong suy nghĩ của khách hàng và salon, từ đó dấy lên những tranh luận giữa khách hàng và salon. Đấy là lý do vì sao việc tư vấn cẩn thận những mong muốn của khách hàng trong quá trình trò chuyện trên mạng xã hội là bước đầu tiên để phá vỡ những rào cản để hiểu nhau.

Hãy cùng theo dõi bài phỏng vấn dưới đây giữa TIGI Fuse và người chiến thắng của giải nhuộm màu – Gina Khan về cách mà cô đã tư vấn cho khách hàng với dịch vụ nhuộm màu.

 

 

Bà cảm thấy thế nào khi khách hàng gửi ảnh mẫu tóc mà họ muốn có cho mình?

GINA: Tuyệt lắm, khi khách hàng gửi cho tôi những ý muốn cho màu tóc của họ qua Instagram. Được nhìn thấy những gì họ nghĩ là điều rất tốt, vì không phải ai cũng có thể nói rõ được màu tóc hay kiểu tóc mà họ thích. Trách nhiệm của chúng ta _ là những chuyên gia, có thể làm những mong muốn đó được đúng và thực tế hơn. Khi nói chuyện với họ, luôn phải sử dụng những từ ngữ dễ hiểu và rõ ràng nhất, như thế khách hàng mới có thể hiểu chúng ta có thể và không thể làm gì.

 

 

Còn với những khách hàng hơi cố chấp thì chúng ta nên làm gì?

GINA: Đây là những gì tôi nói với khách hàng trong khi tư vấn

Khách hàng: ”Có thể bóc hết màu trên tóc tôi được không? Tôi rất muốn có màu bạch kim”
Tôi nói rằng: “Được chứ, tôi có thể làm sáng toàn bộ tóc bạn lên để loại bỏ nhiều sắc tố hơn, nhưng mà tôi không muốn sử dụng cách này vì màu nhân tạo không thể sáng đều và cách đó có thể làm màu ẩn đồng và vàng lộ ra. Việc này sẽ khiến việc kiểm soát màu tóc sau này rất nhiều đấy. Sử dụng giấy bạc để làm sáng sẽ giúp tóc sáng màu hơn do khả năng kiểm soát tốt, và giấy bạc thì giữ nhiệt tự thân tốt là lí do giúp màu tóc nâng sáng hơn, sẽ giúp tôi có thể tạo màu đẹp nhất có thể cho bạn. Tôi nghĩ rằng những tông màu sáng ấm sẽ không làm cho da bạn bị tái đâu. Chúng tôi sẽ rất cẩn thận để giúp tóc bạn vẫn khỏe, trong quá trình nhuộm này tôi sẽ dùng các Trị liệu Tăng Cường TIGI Copyright Booster và Trị liệu Siêu Tái Sinh SOS trong mỗi lần bạn ghé salon. Và khi nhuộm xong, bạn nên sử dụng những sản phẩm bù dưỡng chất tại nhà nữa nhé. ”

 

 

Bà đã làm thế nào khi khách hàng gửi cho bà kiểu tóc rất khó thực hiện?

GINA: Đây là cuộc nói chuyện ví dụ của tôi với khách hàng muốn màu tóc rất sáng, sáng hơn khả năng mà tôi có thể làm cho cô ấy.
Tôi nói rằng “Tôi rất thích ý tưởng này, trông sáng hơn và ngầu hơn, nhưng màu tóc trong ảnh này sáng hơn rất nhiều so với tóc hiện tại của bạn. Sẽ có một số lưu ý điều bạn cần biết về quá trình và sắc tố da của bạn sẽ ảnh hưởng tới kết quả nhuộm. Dựa vào nước da của bạn, tôi thấy làm màu tóc sáng lên sẽ tránh cho việc nhìn thấy quá nhiều tông ấm. Bạn nên chọn những màu bạch kim mang gam lạnh, như vậy sẽ làm bạn trông đẹp hơn. Loại bỏ những màu tối hiện tại của bạn là một quá trình. Vì thế tôi sẽ bắt đầu với việc làm highlight tới mức độ sáng nhất. Chúng tôi có thể toning cho bạn một màu bạch kim trung tính, nhưng có thể sẽ không lạnh bằng hình mẫu mà bạn gửi. Tôi sẽ giúp làm màu tóc bạn sáng hơn và trung tính nhất có thể. Tôi sẽ vẽ màu từ thân đến ngọn để cho bạn diện mạo sáng hơn. Kết quả nhuộm sẽ được khoảng 40 -50% như hình. Tất nhiên bạn có thể có màu tóc sáng hơn nữa, nhưng mà sẽ mất khoảng 2-3 lần tới salon để làm đấy.”

 

 

5 mẹo để phá vỡ rào cản khi giao tiếp với khách hàng trên mạng xã hội:

  1. Khi khách hàng thích và gửi một ảnh mẫu tóc mà họ thích, luôn hỏi họ yếu tố nào của mẫu tóc này mà họ thích.
  2. Lắng nghe một cách kĩ lưỡng.
  3. Hãy nhờ khách hàng mô tả kỹ hơn về kiểu tóc mà họ muốn.
  4. Ảnh mà khách hàng gửi cho bạn có thể chỉ là mong muốn nhất thời.
  5. Biết được chi phí khách hàng có thể trả cho dịch vụ. Tư vấn cho họ quy trình cụ thể từ lúc làm dịch vụ tại salon đến việc chăm sóc tại nhà bằng những sản phẩm chăm sóc tại nhà.
Chia sẻ: