img img
img img

5 ĐIỀU CẦN BIẾT GIÚP VIỆC KINH DOANH SALON HIỆU QUẢ

Việc kinh doanh salon đang ngày càng cạnh tranh hơn bởi sự đa dạng về phong cách cùng những ý tưởng độc đáo. Dưới đây là 5 lưu ý mà các salon nên hiểu rõ giúp tối ưu hiệu quả trong kinh doanh!

Đăng trong Kinh doanh | 28/06/2023
Chia sẻ:

1. Tối ưu hoá ‘Cơ sở khách hàng’

Cơ sở khách hàng (Customer Base) chính là yếu tố quyết định cho sự thành công trong việc kinh doanh salon của bạn. Vì vậy mà việc duy trì mối quan hệ và có cho mình danh sách những khách hàng thân thiết là vô cùng quan trọng. 

Các bước giúp nâng cao tỷ lệ khách hàng trung thành (Customer Rate):

  • Cung cấp dịch vụ hiệu quả, tối ưu luôn là giá trị hàng đầu giúp duy trì nhóm khách hàng đã tới salon, đồng thời thu hút và tiếp cận đến nhóm khách hàng mới. 
  • Lắng nghe những đánh giá và phản hồi từ khách hàng, tiếp thu những ý kiến cá nhân nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ. 
  • Cá nhân hoá một số dịch vụ giúp đáp ứng được mong muốn của khách hàng – Đây cũng chính là một trong những cách cực kỳ hiệu quả giúp nâng cao trải nghiệm của khách khi tới salon.

2. Hiểu và đáp ứng những điều khách hàng muốn

Đối với những ngành dịch vụ như kinh doanh salon thì việc hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng được coi là 1 bước không thể bỏ qua. Dựa trên chính những phản hồi từ khách hàng, các salon cần tìm ra cách, thực hiện thay đổi cho phù hợp và làm hài lòng khách hàng. Đối với thị trường cạnh tranh như ngày nay, chính sự ‘chiều chuộng’ khách hàng đã tạo nên thành công cho rất nhiều salon. 

Đối với các dịch vụ về tóc, do sự khác biệt về sở thích và ngoại hình nên mỗi khách hàng sẽ đều có những yêu cầu khác nhau. Vì vậy để có được kiểu tóc đúng như ý muốn thì người thợ cũng cần linh hoạt trong quá trình làm tóc như việc thay đổi tỉ lệ pha màu, điều chỉnh kiểu tóc cùng độ ngắn dài nhằm đáp ứng mong muốn và sở thích cá nhân của mỗi khách hàng.

Sự đổi mới và khác biệt chính là một điểm vô cùng quan trọng nhằm thu hút khách hàng, đặc biệt là đối với ngành làm đẹp như kinh doanh salon. Sự độc đáo có thể đến từ cách trang trí, bày biện nội thất trong salon, việc có một không gian trang trí đẹp sẽ sẽ giúp nâng cao giá trị salon của bạn. Bên cạnh đó, ‘concept’ của mỗi salon sẽ phần nào thể hiện cá tính của những người thợ làm tóc, nét riêng biệt đó chính là điểm thu hút khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ. 

Ngoài ra, những dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng, việc ra salon làm tóc thường tốn khá nhiều thời gian và công sức. Vậy nên một số salon đã vô cùng khéo léo kết hợp thêm các dịch vụ giải trí hay ăn uống, nhằm đáp ứng nhu cầu và đem lại trải nghiệm mới mẻ hơn khách hàng.

4. Đầu tư vào nhân viên 

Việc kinh doanh salon của bạn sẽ hiệu quả khi bạn có một đội ngũ nhân viên hoàn thiện cả về kỹ thuật cũng như thái độ khi làm việc. Để tạo ra một môi trường làm việc năng động và chuyên nghiệp thì việc khuyến khích, tạo điều kiện giúp họ được luyện tập và nâng cao trình độ là cực kỳ cần thiết. Kỹ năng lành nghề là yếu tố quyết định, tuy nhiên không chỉ dừng lại ở đó, thái độ phục vụ chuyên nghiệp, niềm nở sẽ là điểm cộng lớn giúp tạo được thiện cảm với khách hàng.

5. Sử dụng Google/Instagram/Facebook Ad

Trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện tại, sẽ không có bất cứ một phương thức quảng cáo nào phù hợp và đem lại hiệu quả nhanh chóng như online marketing, đặc biệt là chạy quảng cáo online trên các nền tảng phổ biến như Facebook, Instagram hay Google.
Để việc chạy quảng cáo đạt hiệu quả, các salon cần tập trung vào những đối tượng khách hàng tiềm năng. Bạn cũng cần tìm hiểu về những nhu cầu và sở thích của số đông khách hàng, dựa vào đó những nội dung đăng tải sẽ được trau chuốt và dễ tiếp cận đến họ hơn.

Chia sẻ: