XÂY DỰNG TÀI KHOẢN INSTAGRAM CHO SALON CỦA BẠN
Instagram hiện đang là một trong những nền tảng được sử dụng nhiều nhất, đây cũng chính là nơi giúp salon của bạn có thể tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Dưới đây là một số tips nhằm nâng cao hiệu quả cho tài khoản Instagram mà bạn cần biết.
Đặt trong trường hợp của salon, song hành cùng nhu cầu chăm sóc và làm đẹp đang ngày càng tăng cao chính là mức độ cạnh tranh giữa các salon cũng trở nên vô cùng ‘khốc liệt’. Trong thời buổi công nghệ hiện nay, những phương thức truyền thông truyền thống như báo giấy hay quảng cáo ‘truyền miệng’ đang dần được thay thế bởi mạng xã hội, báo mạng với độ phủ sóng rộng rãi hơn.
Không chỉ riêng Facebook, Instagram hiện cũng đang là một trong những nền tảng được ưa chuộng hơn cả, bên cạnh việc quảng cáo thì đây cũng là nơi để các chủ salon đăng tải những bức ảnh ấn tượng, những tác phẩm do chính họ tạo ra cũng như sự hài lòng và chia sẻ của khách hàng. Người dùng Instagram chủ yếu ở độ tuổi từ 15 đến 40, đây cũng chính là tệp khách hàng tiềm năng đặc biệt cho salon. Họ là những người dành nhiều thời gian trên mạng xã hội để tìm kiếm những xu hướng mới và và thường bị ảnh hưởng bởi những người nổi tiếng hay KOLs. Vì vậy, salon cần tìm hiểu kỹ lưỡng từng bước xây dựng kênh truyền thông Instagram nhằm tiếp cận phân khúc khách hàng tiềm năng này một cách hiệu quả nhất.
Xác định khách hàng mục tiêu
Đây được xem là bước khởi đầu trước khi xây dựng nội dung cho tài khoản kinh doanh của mọi salon. Tìm hiểu về sở thích, thói quen của khách hàng sẽ giúp các chủ salon dễ dàng hơn trong việc lên kế hoạch và ý tưởng cho những nội dung được đăng nhằm tạo nên sự thống nhất và khả năng thu hút khách hàng.
Nội dung bài đăng
Instagram là một nền tảng tập trung vào việc tạo dựng hình ảnh, vì vậy mọi hình ảnh được đăng đều cần được đầu tư một cách kĩ càng. Đối với salon, hình ảnh về những mái tóc sẽ được quan tâm hơn cả, bạn cần cho khách hàng thấy được điểm mạnh cũng như sự khác biệt về salon của bạn. Cụ thể hơn, nếu nhuộm màu là dịch vụ được ưa chuộng nhất tại salon, bạn hãy thiết kế những bài viết, hình ảnh, reel về những màu nhuộm được khách hàng yêu thích để có thể dễ dàng thu hút khách hàng hơn. Bên cạnh đó, việc chia sẻ và tạo dựng những nội dung liên quan như những kiểu tóc có tính ứng dụng cao, những vấn đề về tóc thường gặp phải hoặc chia sẻ phương pháp chăm sóc tóc hiệu quả sẽ tăng hiệu quả tương tác, gắn kết với khách hàng.
Nhận diện thương hiệu
Hình thức thể hiện bao gồm font chữ, màu sắc cần được thiết kế xuyên suốt các bài viết trên cả Instagram và những nền tảng khác nhằm tạo nên sự đồng nhất về hình ảnh cho salon của bạn. Điều này cũng giúp định hình cá tính của salon, giúp hình ảnh dễ dàng được nhận diện, dễ nhớ và trở nên nổi bật.
Nền tảng lý tưởng cho việc quảng cáo
Instagram là một nền tảng lý tưởng giúp salon kết nối với các thương hiệu và những người có tầm ảnh hưởng như Celebrities, Influencer hay KOL. Việt hợp tác này sẽ gián tiếp quảng bá tới khách hàng thông qua sự nổi tiếng, độ tín nhiệm và sức lan tỏa của họ trong cộng đồng. Ngoài ra, Instagram cũng cho phép bạn gắn link và dẫn tới tài khoản salon như các nền tảng Facebook hay TikTok.
Công cụ hỗ trợ tìm kiếm
Hashtag (#) chính là công cụ giúp các nội dung đăng tải tiếp cận được những ‘Instagramer’ thông qua việc thêm dấu ‘#’ trước từ khoá salon bạn muốn tập trung (Ví dụ: #nhuomtoc #balayage, #hairsalon …).
Instagram đang và sẽ trở thành ‘miền đất hứa’ với tiềm năng truyền thông cùng những lợi ích bền vững mà nền tảng này mang lại cho hoạt động kinh doanh. Trên đây là những lưu ý mà bạn cần biết để xây dựng tài khoản Instagram cho salon hiệu quả!