Có một điều dễ nhận thấy rằng nếu chúng ta không chú tâm vào việc gì thì việc đó sẽ không thành công.
Trong salon việc tạo ra các dịch vụ đã và đang được các chủ salon làm rất tốt trong khi đó việc bán lẻ thì hoàn toàn chưa được chú trọng. Theo thống kê doanh số bán lẻ có thể tăng và chiếm từ 35 đến 45% tổng doanh số, doanh thu của salon nếu chúng ta làm tốt. Đặc biệt trong những thời điểm khó khăn khi số khách làm dịch vụ giảm sút thì bán lẻ sẽ là một phần quan trọng đóng góp vào doanh thu.
Bán lẻ có thể chia ra thành hai phần chính, một là kênh phân phối trên mạng online, hai là khu bán lẻ được trưng bày một cách cẩn thận và kỹ lưỡng tại salon. Đối với việc phân phối qua mạng, việc đăng hình các sản phẩm ấn tượng, bắt trend cùng review tốt chính là nam châm thu hút khách hàng, việc này có thể làm bằng nhiều hình thức khác nhau như: quay livestream, giới thiệu chi tiết các sản phẩm, thành phần, cấu tạo, cách dùng, và công dụng nó có thể mang lại lợi ích gì cho khách hàng. Giá cả của các sản phẩm cần được niêm yết rõ ràng, chi tiết để khách hàng đánh giá khả năng tài chính của mình có phù hợp không. Các chương trình khuyến mại, giảm giá trong dịp lễ tết, tặng quà đi kèm khi sử dụng dịch vụ trong salon cũng là những phương pháp rất hữu ích.
Đối với việc trưng bày tại khu vực bán lẻ cần có thiết kế đẹp bắt mắt, trưng bày chuyên nghiệp theo thương hiệu, theo dòng sản phẩm, hay theo công dụng, theo các giải pháp chữa trị. Tại đây cần có giá trưng bày cộng thêm các tài liệu, hướng dẫn sử dụng, thêm cả các video nếu có. Giá cả cần được niêm yết công khai, in to rõ ràng và gắn bên dưới hoặc bên trên sản phẩm. Các chương trình khuyến mãi nếu có sẽ rất hữu ích bằng cách in trên các bản biển và gắn ngay trên khối sản phẩm. Thực tế cho thấy những salon trưng bày sản phẩm đẹp, đầy đủ, giá cả rõ ràng và khuyến mại hợp lý có thể bán đến hàng trăm sản phẩm bán lẻ hàng tháng, mang đến nguồn thu nhập không nhỏ.
Việc quan trọng cuối cùng là người thợ làm tóc hãy tư vấn cho khách hàng các sản phẩm bán lẻ phù hợp với dịch vụ mà khách hàng vừa sử dụng. Hãy tạo cảm giác cho họ – họ đến salon không chỉ để làm tóc, mà còn là trải nghiệm với dịch vụ chăm sóc hoàn hảo. Tư vấn các sản phẩm này có công dụng chữa trị, giữ kiểu hoặc khoá màu, giữ màu, giữ sóng xoăn… Khách hàng sẽ rất sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền phù hợp với ngân sách của họ để mua các sản phẩm chăm sóc tại nhà nhằm giúp mái tóc của họ khỏe đẹp hơn.
Điều quan trọng là người thợ làm tóc phải phân tích một cách cụ thể các lợi điểm của sản phẩm và cung cấp giá cả một cách rõ ràng để khách hàng không phải băn khoăn. Bằng những câu hỏi gợi mở như : “Bạn có thích mùi hương dầu gội xả hôm nay tôi dùng cho bạn không?” hay “Tôi sẽ sử dụng kem dưỡng/xịt tạo phồng này lên tóc bạn giúp mái tóc được bóng sáng, rực rỡ hơn, bồng bềnh hơn, bạn ok với việc đó chứ?” sẽ giúp cho việc bán hàng dễ dàng hơn. Việc giới thiệu các sản phẩm phù hợp với khách hàng của người thợ làm tóc cũng như việc tư vấn của bác sĩ đối với bệnh nhân khi giải quyết những vấn đề của họ, đa số khách hàng sẽ lập tức nghe theo miễn là giá cả của sản phẩm phù hợp với túi tiền của họ.