RỤNG TÓC – VẤN ĐỀ KHÔNG CỦA RIÊNG AI?

Hãy cùng Fuse tìm hiểu về sự ảnh hưởng của bệnh tật và trạng thái căng thẳng lên mái tóc của khách hàng của bạn.

Đăng trong Cộng đồng, Hỗ trợ COVID | 31/05/2021
Chia sẻ:

Cách đây vài tuần, một đoạn video của Alyssa Milano đã được lan truyền nhanh chóng, trong đoạn video nữ diễn viên chia sẻ về trải nghiệm của việc rụng tóc sau khi điều trị COVID-19. Trên khắp Instagram và Twitter là hình ảnh cô ấy chải tóc cùng lượng tóc rụng tới mức nào. Và tình trạng này không chỉ diễn ra với nữ diễn viên. Trong vài tháng qua, đã có rất nhiều lời phản ánh rằng: họ thấy mái tóc của mình đang thưa mỏng dần.

 

Trong vài tháng qua, đã có rất nhiều người rơi vào trạng thái stress, căng thẳng tăng mạnh – ghi nhận với cả những người không nhiễm COVID-19. Vấn đề này xuất phát từ nhiều nguyên nhân: giãn cách xã hội, công việc và tài chính trở nên thiếu ổn định, không thể gặp gỡ hay thăm nom gia đình, bạn bè, các kỳ nghỉ bị huỷ bỏ, những chuyến đi xa chưa kịp thực hiện đã có cảnh báo cách ly. Tất cả những điều này đều khiến chúng ta cảm thấy ít nhiều khó khăn.

Triệu chứng rụng tóc liên quan đến bệnh tật, lo lắng và căng thẳng được gọi là “Telogen Effluvium”. Bản thân việc rụng tóc cũng gây căng thẳng, lo lắng, và sẽ khiến cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Tuy nhiên, tin tốt là tình trạng này thường sẽ không kéo dài, theo thời gian, tóc sẽ mọc trở lai.

Liên quan đến sự căng thẳng, một dạng rụng tóc khác được biết đến với tên gọi “Alopecia Areata”, gây ra sự rụng tóc theo các mảng nhỏ. Với Alopecia Areata, những mảng rụng này sẽ xuất hiện trong khoảng vài tuần. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, tóc sẽ mọc lại trong vòng sáu tháng.

 

 

Là những người thợ làm tóc, chúng ta cần thảo luận về tình trạng rụng tóc với khách hàng một cách cởi mở và chuyên nghiệp. Dưới đây là một số gợi ý để giúp bạn.

  1. Bạn có thấy khách hàng phàn nàn hay lo lắng về tình trạng tóc của họ không?

Thông thường, lời khuyên phù hợp nhất cho khách hàng của bạn khi các vấn đề nghiêm trọng là tìm tới bác sĩ, chuyên gia da liễu hoặc da đầu. Tuy nhiên, sẽ thật tuyệt nếu chính bạn có thể đưa ra lời khuyên với vốn kiến thức về tình trạng rụng tóc cũng như các sản phẩm hỗ trợ liên quan. Điều quan trọng là hãy lắng nghe khách hàng của bạn và giữ cho họ bình tĩnh bằng cách thể hiện một thái độ tích cực.

  1. Bạn có nhận thấy khách hàng bị rụng tóc rõ rệt không? Nếu có, hãy tiếp cận họ một cách nhẹ nhàng và chắc chắn.

Việc có những kiến thức và hiểu biết thực tế là rất cần thiết. Hãy chắc chắn rằng khách hàng của bạn nói riêng và mọi người xung quanh bạn nói chung hiểu là hiện tượng rụng tóc gây nên bởi các căn bệnh như Coronavirus hoặc sự căng thẳng, lo lắng luôn chỉ mang tính chất tạm thời.

  1. Nếu nhiều khách hàng có tình trạng tóc bị tổn thương hoặc rụng tóc, bạn nên đưa vấn đề này vào quá trình tư vấn của mình.

Hãy hỏi một cách nhẹ nhàng và tế nhị. Bạn nên hỏi xem họ đã chăm sóc tóc như thế nào. Họ có thường xuyên chải và gội đầu không. Và họ có nhận thấy bất kỳ thay đổi nào, chẳng hạn như tóc rụng nhiều hơn bình thường không?

  1. Ngay cả khi khách hàng của bạn không biểu lộ sự lo lắng một cách rõ rệt, hãy nói chuyện và tư vấn về những sản phẩm gội và chăm sóc tóc tốt nhất phù hợp với kiểu tóc cụ thể của họ.

Hãy đề xuất các liệu pháp chăm sóc tóc mà họ có thể được trải nghiệm tại salon hoặc liệu trình trị liệu tại nhà, để cải thiện và duy trì tình trạng của tóc. Tìm kiếm các sản phẩm làm sạch nhẹ nhàng và khuyên khách hàng tránh gãi đầu khi gội hay gội quá thường xuyên.

Khám phá nhiều hơn về các dòng sản phẩm và phương pháp trị liệu phù hợp cho khách hàng của bạn tại: www.tigifuse.vn

  1. Hiện tượng tóc rụng mỗi ngày là điều bình thường và trong khoảng thời gian giãn cách xã hội, mọi người có xu hướng gội đầu cũng như chải tóc ít hơn, điều này có thể khiến họ nhận thấy rằng tóc họ rụng.

Trung bình, chúng ta sẽ rụng từ 50 đến 100 sợi tóc mỗi ngày và đối với những người có tóc dài, họ sẽ nhận thấy tóc rụng nhiều hơn. Trong trường hợp khách hàng của bạn không gặp vấn đề gì rõ ràng, tất cả những gì họ cần là sự yên tâm.

  1. Hãy ghi nhớ rằng mọi người đều cần cảm thấy được chăm sóc trong khoảng thời gian khó khăn này. Có rất nhiều những sự tư vấn và lời khuyên khác nhau đến từ nhiều nguồn với độ tin cậy không cao về cách tiếp cận toàn diện để chăm sóc tóc, sắc đẹp, sức khỏe đường ruột nói riêng và sức khỏe tổng thể nói chung. Vì vậy, bây giờ là thời điểm thích hợp để chia sẻ những gì bạn biết và thể hiện sự chuyên nghiệp của mình.

Hãy thảo luận với khách hàng của bạn về một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh; và đề nghị họ ngừng sử dụng các loại máy sấy, uốn, duỗi, hấp có nhiệt độ cao cho đến khi tình trạng tóc của họ được cải thiện. Đồng thời, hãy khuyên khách hàng của bạn cân nhắc bổ sung các loại vitamin như sắt – rất quan trọng cho chu kỳ phát triển của tóc – và vitamin D – rất có lợi cho tóc và da.

 

Chia sẻ: