Tóc hồng đã là một điểm nhấn trong một thời gian. Nhưng những gì bắt đầu như một xu hướng cho thanh thiếu niên và lứa đôi mươi đã trở thành xu thế chủ đạo trong sáu tháng qua, khi ngày càng nhiều người biến hóa với mái tóc của họ.
CƠN LỐC MÀU HỒNG
Trong thời gian cách ly, khi phái đẹp không thể đến tiệm làm tóc, nhiều người đã bắt đầu thử nghiệm với tráng màu đem lại hiệu ứng nhanh chóng, độ lưu giữ màu ngắn, không làm tóc hư tổn nhiều. Vậy đó là ánh sắc gì? Chắn chắn đó là màu hồng.
Để thấy màu hồng đã trở thành xu hướng như thế nào, khi bạn tìm kiếm thông tin với cụm từ “tóc hồng” trên Google, sẽ đưa ra hàng loạt kết quả từ các trang web và tạp chí thời trang, thêm nữa còn dành cho khách hàng trung niên.
Và bạn thấy đấy! Màu hồng phủ khắp từ má hồng phái đẹp đến sàn diễn thời trang. Trong khi thế hệ Millennials dám chơi trội bằng màu hồng của kẹo cao su thì phụ huynh của họ chọn những tông hồng nhẹ nhàng hơn như rose gold.
Bạn có thể thấy một vài tuần trước siêu mẫu Kaia Gerber đã đăng một đoạn video tự nhuộm màu hồng cho mái tóc sẫm màu của mình trong khi nhà tạo mẫu Guido Palau hướng dẫn cô. Đúng vậy, không chỉ những cô gái tóc vàng nhạt mới tìm đến màu nhuộm hồng mà ngày càng có nhiều người có mái tóc màu nâu sẫm và đen, và tất cả các cấu trúc tóc từ xoăn đến thẳng vì màu hồng phù hợp với tất cả mọi người.
Credit: @stil.salon
Credit: @joeltorresstyle
MÀU HỒNG MANG CẢM XÚC TÍCH CỰC
Về mặt tâm lý, cũng có lý do để chọn màu hồng. Renee Valerie, Giám đốc Kỹ thuật TIGI US, giải thích những màu sắc xung quanh chúng ta có thể tác động đến tâm trạng của chúng ta. Cô nói: “ Màu hồng có tác dụng làm dịu tâm hồn. Đó là dấu hiệu của sự hy vọng, một màu sắc tích cực, khơi gợi những cảm giác ấm áp và an ủi cũng như mang lại cảm giác bình yên, khơi gợi lòng trắc ẩn và tình yêu thương.”
Màu hồng có thể biến hóa từ nhẹ nhàng hay pha chút nghịch ngợm của Punk hay nổi loạn. Vì vậy, màu sắc hạnh phúc này có thể giảm bớt sự lo âu và căng thẳng mà chúng ta đã gặp phải trong năm nay, giúp chúng ta thúc đẩy cảm xúc tích cực về chăm sóc bản thân, sự đồng cảm, sự dịu dàng và lòng trắc ẩn.
ĐÂY LÀ XU HƯỚNG DÀNH CHO MỌI NGƯỜI
Chúng tôi đã trò chuyện với Chuyên gia Giáo dục TIGI Đức – Dennis Cieslak để xem liệu màu hồng có đang chiếm lĩnh tại salon không. Hãy cùng tham khảo các công thức màu nhuộm yêu thích của anh ấy.
Dennis giải thích rằng bạn có thể chia màu hồng theo hai hướng, màu đỏ tươi có độ sáng nhiều hơn và có chiều sâu, và màu hồng pastel với độ sáng ít hơn. “Tôi nhận thấy sự gia tăng rõ rệt ở những khách hàng yêu cầu các ánh sắc hồng. Điều khó có thể tưởng tượng được cách đây một thập kỷ đối với hầu hết các khách hàng giờ đây đã trở thành điều phổ biến. Tôi muốn nói rằng màu hồng giúp nâng cao tâm trạng của tôi và đặc biệt vào mùa đông khiến tôi cảm thấy phấn chấn và hạnh phúc hơn. Tôi tin rằng tất cả các màu sắc đều khơi dậy cảm xúc và kích thích thị giác. Chúng làm chúng ta cảm thấy thoải mái và an toàn. Trong vài tháng vừa qua điều này ngày càng trở nên quan trọng.”
Vậy xu hướng màu hồng liệu sắp kết thúc chưa? Dennis không nghĩ vậy. “Vì màu hồng có nhiều ánh sắc khác nhau nên theo ý kiến của tôi, xu hướng này sẽ còn kéo dài trong thời gian tới. Đôi khi nó có thể xuất hiện nhẹ nhàng hoặc mãnh liệt, nhưng ít nhất nó sẽ hiện diện trước mắt.”
HÃY ĐỀ CẬP MÀU HỒNG ĐẾN KHÁCH HÀNG
Những gì được bắt đầu từ xu hướng cho giới trẻ đã biến thành một trào lưu có thể dành cho mọi lứa tuổi, nhưng làm thế nào để bạn truyền cảm hứng cho khách hàng lớn tuổi, những người muốn thử nghiệm những ánh sắc táo bạo mới?
Dennis nói “Tuổi tác chỉ là con số. Khi nói đến khách hàng của tôi ở độ tuổi ngoài 50, tôi tư vấn cho họ phần chọn màu sao cho tôn da của họ. Với tông da lạnh, khách hàng nên chọn tông hồng lạnh và ngược lại, với những bạn có tông da ấm nên chọn tông hồng ấm. Nhưng bất kể màu da của bạn là gì, sẽ có 1 màu hồng phù hợp với bạn!
“Tráng màu cung cấp dịch vụ tốt để đạt được hiệu quả tạm thời. Bạn có thể thích ứng với xu hướng nhanh chóng và có khả năng cung cấp cho khách hàng của bạn một điều gì đó mới mẻ mỗi khi họ ghé salon bạn. Từ đó khách hàng cảm thấy họ luôn bắt kịp xu hướng. Ngoài ra khả năng pha trộn không giới hạn của TIGI Copyright Colour cũng đóng một vai trò quan trọng với tôi. Tôi có thể sáng tạo và thử nghiệm các công thức khác nhau bằng cách pha trộn các ánh sắc khác nhau.”
@stil.salon
NGĂN NGỪA SỰ PHAI MÀU
Không ngoại lệ, giống như bất kỳ màu nào, tóc hồng cũng cần được bảo vệ. Đề cập với khách hàng của bạn về việc duy trì màu nhuộm, như gội đầu với tần suất ít hơn, xả nước mát hoặc lạnh và tránh dùng nhiệt để sấy và tạo kiểu càng nhiều càng tốt. Khi tóc khỏe trở lại thì điều này sẽ giúp ích rất nhiều, vì vậy bạn nên khuyến khích các trị liệu phục hồi tại salon như Trị liệu Tăng cường TIGI Copyright hay Trị liệu Siêu Tái Sinh SOS, luôn là các ý kiến hay. Đừng quên khuyến khích họ sử dụng các sản phẩm tạo kiểu chống tia UV và bảo vệ nhiệt như TIGI Copyright Xịt Chống Nhiệt.
KÍCH THÍCH SÁNG TẠO : CÁC CÔNG THỨC MÀU HỒNG
Dennis chia sẻ công thức màu yêu thích của anh để truyền cảm hứng cho bạn và khách hàng của bạn về ý tưởng tóc hồng.
CÔNG THỨC MÀU HỒNG CỦA RENEE
TIGI COPYRIGHT COLOUR
BUBBLE GUM
50g Gloss 10/02
+2g Gloss 55/66
+Oxy 8.5vol/2.55%
SOFT ROSE
50g Gloss 10/28
+1g Gloss 6/6
+Oxy 8.5vol/2.55%
MUSK
40g Gloss 10/02
+40g Gloss 9/21
+2g Gloss 6/6
+Oxy 5vol/1.5%
Màu hồng mang lại cảm giác dễ chịu và phù hợp với bất kể màu da, màu tóc và loại tóc nào, sẽ có một tông màu phù hợp với bạn và khách hàng của bạn. Chia sẻ những tác phẩm của bạn về tóc hồng qua kênh Instagram @TIGIprofessionals. Đừng quên gắn #tigi.vietnam #TIGIFuse để có cơ hội được chia sẻ rộng rãi!
Liên hệ với chúng tôi để trở thành salon phân phối hàng chính hãng.