GIỮ LIÊN LẠC VỚI KHÁCH HÀNG CỦA BẠN

Fuse chia sẻ các cách giúp các thợ làm tóc nắm bắt và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như một công cụ hữu hiệu để giao tiếp với khách hàng.

Đăng trong Giáo dục, Kinh doanh | 21/07/2021
Chia sẻ:

Tại sao bạn thường sử dụng các nền tảng kỹ thuật số trong thời gian ở nhà? Bạn đang làm những gì bạn vẫn thường làm hay bạn đang tận dụng thời gian để cải thiện khả năng nắm bắt các nền tảng truyền thông xã hội và kỹ thuật số để kết nối với bạn bè, gia đình và quan trọng là nhân viên hay khách hàng của bạn một cách tự tin, có mục đích hơn?

Bên cạnh đó, bạn đã từng suy nghĩ làm thế nào để thu hút khách hàng hơn chưa?

Họ đang sử dụng những nền tảng nào? Họ có thường xuyên truy cập Facebook để trò chuyện với gia đình và bạn bè, họ tham gia các cuộc hội thoại trên Twitter, được truyền cảm hứng bởi hình ảnh trên Instagram hay làm video trên TikTok? Họ có dùng Messenger hay WhatsApp không? Họ đang giao tiếp “truyền thống” với nhau qua tin nhắn hay đang nói chuyện điện thoại với nhau? Để duy trì kết nối, đây là những yếu tố bạn cần biết.

 

 

NGÔN NGỮ GIAO TIẾP

Quan trọng nhất là trở nên thân thiện và đáng tin cậy. Và trên hết hãy trở thành người biết quan tâm và mang đến những lời khuyên hữu ích cho khách hàng. Đây là chìa khóa duy trì mối quan hệ giữa bạn với khách hàng. Đó không phải là một cuộc mua bán khó khăn hay sự quan tâm một chiều.

Tốt nhất là bạn nên có thói quen lên lịch nội dung cho các nền tảng mạng xã hội của mình. Nếu chưa thì hãy bắt đầu ngay bây giờ! Bạn nên lên lịch ít nhất ba lần một tuần và không quá ba lần mỗi ngày với khoảng cách giữa các bài đăng ít nhất là ba giờ đồng hồ. Hãy lên kế hoạch nội dung xoay quanh các chủ đề mà khách hàng muốn tìm hiểu thêm.

 

Cùng thử suy nghĩ về nội dung cho series story của bạn. Dưới đây là một số ý tưởng gợi ý:

  • Làm thế nào để gội và ủ tóc đúng cách với các kỹ thuật massage hoặc là 5 mẹo để có mái tóc bóng mượt, khỏe mạnh.
  • Hãy dành cho bản thân một buổi chăm sóc tại nhà. Đề xuất các sản phẩm, thời gian trị liệu hay thậm chí là list nhạc thư giãn trên Spotify/Itunes.
  • Đưa ra các mẹo nhỏ tạo kiểu để kiểm soát phần tóc mới mọc bằng các sản phẩm kiểm soát độ phồng, độ bóng mượt, độ xoăn hay cấu trúc tóc.
  • Kêu gọi khách hàng chia sẻ hình ảnh với bạn.
  • Đưa ra các ý tưởng và sử dụng hashtag như là #tipschechântócmớimọc
  • Giới thiệu các sản phẩm khác nhau như dầu gội đầu khô và hướng dẫn cách sử dụng.
  • Xem xét về việc Live stream trên Facebook, Instagram – Nơi bạn có thể tham gia cùng các thành viên trong team để trò chuyện về việc chăm sóc tóc hay có thể gợi ý khách hàng tham gia đặt câu hỏi.

 

Lý tưởng nhất bạn nên lên kế hoạch trước một tháng. Chúng ta cảm thấy điều này có thể không dễ dàng, nhưng một kế hoạch vạch sẵn sẽ được cải thiện tốt hơn sau này. Nhưng trước tiên bạn phải có một kế hoạch đã!

Trên Facebook, nếu bạn có một page, bạn có thể coi đây là một nhóm kín để trò chuyện gần gũi hơn mà không cần public quá rộng rãi. Cảm giác ‘thuộc về’ sẽ rất tích cực và tất nhiên bạn có thể có một group kín cho khách hàng và một group cho nhóm của mình.

Trên Instagram, một số người chỉ theo dõi Stories, trong khi những người khác thích lướt xem tường và đọc các bài đăng. Lý tưởng nhất là có sự kết hợp của cả hai. Thu hút comment bằng cách đặt câu hỏi nhưng quan trọng là phải đảm bảo kiểm tra các nhận xét và trả lời tất cả một cách thường xuyên.

Trên Twitter, bạn có thể cho mọi người biết bạn đang làm gì cũng như tham gia vào các cuộc trò chuyện.

Quan trọng là bạn phải biết cách sử dụng hashtag phù hợp. Các # được sử dụng phải liên quan đến công việc kinh doanh của bạn, khách hàng và nơi bạn kinh doanh cũng như kiểu mẫu tóc, kiểu tóc và màu nhuộm. Điều quan trọng nữa là sử dụng vị trí của bạn và đính kèm hashtag địa điểm salon cũng như follow các salon khác. Hãy thông báo với khách hàng một cách gián tiếp thông qua những hashtag này từ đó bạn có thể tương tác với họ.

Giám đốc sáng tạo của TIGI về mảng Nội dung Truyền thông Xã hội, Joel Torres khuyên trong giai đoạn này, bạn nên đảm bảo tiếp tục tương tác trên tất cả các công cụ mạng xã hội, đăng những câu trích dẫn truyền cảm hứng, hình ảnh meme vui nhộn và nếu phù hợp hãy tag khách hàng. “Rất nhiều người đang gặp khó khăn vì vậy việc khiến khách hàng nở nụ cười là điều vô cùng tích cực”. Tuy nhiên, đối với một số người có tư tưởng nhìn xa trông rộng, Joel khuyên bạn nên thường xuyên nhắn tin với họ để họ cảm thấy có tầm quan trọng đặc biệt. Và đối với những khách hàng thạo công nghệ hơn, tại sao không tổ chức một cuộc gọi Facetime, Google Hangout hoặc Zoom để thảo luận về mái tóc của họ hoặc đơn giản là trò chuyện như những người bạn sau giờ làm việc.

 


Joel Torres, Giám đốc Sáng tạo Mạng Xã Hội TIGI US


Wes Palmer, Đào tạo viên TIGI & Chuyên gia Mạng Xã Hội

 

Đào tạo viên của TIGI, Wes Palmer có cùng quan điểm với Joel “Thành thật mà nói, khi muốn kết nối với khách hàng của mình, tôi thường xuyên gửi tin nhắn, đăng bài trên Instagram hầu hết các ngày và thường xuyên chia sẻ nhiều thứ trên Story.

Điều quan trọng nhất là hiểu những gì bạn đang nói, tại sao bạn nói điều đó và những gì bạn muốn đạt được, hãy dành thời gian để lập kế hoạch hành động cho riêng bạn.

Bạn có thể chắc chắn rằng khách hàng sẽ đánh giá cao thông tin, ý tưởng, nguồn cảm hứng và mối quan hệ giữa bạn với họ. Hãy nhớ rằng, việc duy trì kết nối quan trọng cả với họ và với bạn.

Chia sẻ: