THIẾT KẾ SALON THÂN THIỆN – ALBION HOUSE

Các chủ sở hữu của Albion House chia sẻ tiệm làm tóc mới vừa được cải tạo, nơi sử dụng các yếu tố tự nhiên từ Úc để tạo ra môi trường thân thiện cho khách hàng và nhân viên.

Đăng trong Cảm hứng, Kiến trúc | 28/08/2020
Chia sẻ:

Được mở ra từ năm 2004 bởi Helen Warren, Albion House từ một đội ngũ chỉ có ba người rồi phát triển lên thành 17 người ở thời điểm hiện tại, Jade Thorpe, ban đầu chỉ là một nhân viên và giờ là một trong các chủ đồng sở hữu salon đã có buổi chia sẻ với chúng tôi về salon vừa được thiết kế lại của họ, nơi sử dụng các yếu tố tự nhiên từ Úc, tạo môi trường thân thiện để chào đón khách hàng và nhân viên.

Các bạn đã đặt tên Albion House như thế nào?

Ban đầu tòa nhà được gọi là Albion Chambers, nhưng chúng tôi đã đổi tên thành ‘House’ để cho phù hợp hơn.

Theo quan điểm của các bạn, điều đặc biệt của Albion House là gì?

Albion House là một trong những salon nổi tiếng nhất tại Chepstow. Tôi có thể nói một cách chân thật rằng chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ để đạt được uy tín bền vững.

Salon chúng tôi có một nền tảng khách hàng vững chắc và phát triển mạnh mẽ về kinh doanh tuần hoàn, bằng cách cung cấp chất lượng dịch vụ chăm sóc tóc cao nhất và sử dụng những sản phẩm tốt nhất. Chúng tôi có một đội ngũ tuyệt vời giàu kinh nghiệm và kiến thức dày dặn, những người đã phát triển thành một “gia đình” vững mạnh.

Bên cạnh làm tóc, còn điều gì khác khiến Albion House trở nên đặc biệt?

Chúng tôi đã giới thiệu một dịch vụ chăm sóc sắc đẹp và trị liệu mang tên “Vẻ đẹp cơ bản” rất thành công. Nó bao gồm một phòng dịch vụ riêng như là mát xa, chăm sóc da mặt, trang điểm, triệt lông và một quầy làm móng ngay tại salon.

Chúng tôi cũng vừa mới giới thiệu khu vực quầy cà phê cho khách hàng, để họ có thể thưởng thức dịch vụ cà phê barista đích thực khi đến salon.

Triết lý và kim chỉ nam của salon là gì?

Triết lý của chúng tôi rất đơn giản: “Chúng ta hãy làm tốt nhất có thể”. Hãy cởi mở, nhưng không hòa tan. Kim chỉ nam của chúng tôi là dựa trên niềm tin tạo dựng mối quan hệ. Điều đó đồng nghĩa với việc xây dựng mối quan hệ mật thiết, khăng khít với đội ngũ nhân viên, đội ngũ sáng tạo, nhà cung cấp và quan trọng hơn hết là với khách hàng của chúng tôi.

Mục tiêu trong 5 năm tới của salon là gì?

5 năm là một quãng thời gian dài. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung xây dựng salon Chepstow như sự ưu tiên số một, với mục tiêu động viên những nhân viên mới và khách hàng mới tham gia cùng chúng tôi và tiếp tục làm Albion House trở nên tốt nhất có thể. Chúng tôi cũng tập trung vào “Giáo dục” và tận dụng tối đa sự liên kết chặt chẽ chúng tôi có với nước Úc và cách họ làm điều đó.

Gần đây các bạn đã sửa sang lại salon. Điều gì đã thúc đẩy các bạn làm điều này?

Với việc Jade đã trở thành đồng sở hữu và có hướng đi mới, chúng tôi muốn tạo ra một không gian sang trọng bằng cách điểm xuyết thêm những dấu ấn cá nhân để cho thấy sự am hiểu về khách hàng của chúng tôi và phát huy thêm sự năng động trong công việc của salon.

Các bạn đã xây dựng lại như thế nào?

Việc thiết kế của salon đã được truyền cảm hứng bởi chúng tôi! Chúng tôi đã dành ra nhiều tháng để tìm ra điều chúng tôi muốn như salon sẽ trông như thế nào, không gian, dấu ấn riêng, chất lượng khách hàng cũng như xây dựng đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, đặc biệt truyền tải được chúng ra bên ngoài bao gồm phong cách, phối màu và lựa chọn vật liệu.

Không gian và sơ đồ tầng được thiết kế bởi cộng sự của Helen, Simon – người làm việc tại Úc. Anh ấy đã làm việc dựa trên ý tưởng của Jade và Helen và về cơ bản đã đưa hình ảnh salon trở lại với bản vẽ thuở ban đầu kèm thêm những yếu tố mới. Điều này đòi hỏi rất nhiều vào sự tương tác với cộng sự của Jade, Ed – người đã cung cấp tất cả các số liệu, kích thước và hình ảnh tất cả các phần của salon từ trước đến nay. Song song với đó là không ngừng liên hệ với các nhà cung cấp để tìm ra các vật liệu phù hợp.

Phần lớn nội thất của salon và các phụ kiện của salon đều đến từ Úc, tuy nhiên, chúng cũng có thể đến từ bất cứ nơi nào từ nguồn gốc địa phương. Trên thực tế, tất cả việc xây dựng đều được làm bởi thương nhân Chepstow, với sự giúp đỡ từ gia đình và bạn bè.

Việc xây dựng lại mất bao lâu?

Ở giai đoạn chuẩn bị, salon vẫn hoạt động như thường lệ trong hai tuần, và hai tuần sau đó chúng tôi đã đóng cửa để xây dựng lại. Tất cả mọi thứ bao gồm cả hệ thống điện và ống nước đều được dỡ bỏ, trừ trần thạch cao. Phải mất tám ngày để xây dựng lại không gian và thiết lập lại các dịch vụ, thêm tám ngày để sơn và trang trí, ba ngày kế tiếp để trang bị những thứ cần thiết. Trong thời gian này, chúng tôi đã làm việc 12 tiếng một ngày và 7 ngày 1 tuần.

Các bạn đã thay đổi điều gì để làm mới salon ?

Chúng tôi đã lược bỏ các bức tường phi chịu lực ở layout cũ và thiết kế lại không gian, và đây là điểm đầu tiên mọi người chú ý, sàn salon được mở rộng thêm một phần ba. Từ những phản hồi chúng tôi thu thâp được, khách hàng ưa chuộng vật liệu như đá, gỗ, màu sắc và nội thất cao cấp.

Chúng tôi không thêm vào bất kì quầy nào, tuy nhiên chúng tôi đã bổ sung thêm bàn pha màu, không gian thư giãn sau khi khách hàng rời khỏi ghế cắt. Điều này đã hiệu quả hơn cả chúng tôi mong đợi.

Hiện tại chúng tôi có 4 bồn gội, bao gồm giường nằm được trang bị hiện đại để thêm phần thoải mái, ẩn sau bức tường ngăn bằng gỗ sồi sáng. Ngoài ra trong 10 ghế cắt, chúng tôi có 2 ghế linh hoạt có thể vừa cắt và làm dịch vụ trị liệu.

Chúng tôi đã đưa máy espresso “chưa từng có trước đây” vào salon và đặt nó tại quầy café trong khu vực chờ để tạo ra khu vực giải khát hấp dẫn. Cuối cùng, quầy lễ tân được đặt phía trước bởi một mảnh đá cẩm thạch Calacatta có vân vàng, được sản xuất nội địa, tạo ra một ấn tượng đầu tiên tuyệt vời. Chúng tôi yêu nó!

Các bạn có thấy sự thay đổi về phản ứng của nhân viên và khách hàng đối với salon mới không?

Thật dễ nhận ra điều đó! Khách hàng và nhân viên đều thích điều này! Đấy là một phần trong chiến lược của chúng tôi để trao lại cho đội ngũ về việc tạo ra một môi trường làm việc hoàn hảo như một sự tri ân để tiếp tục nỗ lực và hỗ trợ tất cả các thành viên trong nhóm của chúng tôi đã đưa ra.

Bên cạnh đó, đối với tất cả các khách hàng tuyệt vời và lâu năm đã tin tưởng Albion House trong nhiều năm qua đã hỗ trợ và thúc đẩy chúng tôi, góp phần giúp chúng tôi tạo ra một môi trường thực sự thân thiện và tuyệt đẹp. Chúng tôi rất tự hào về những gì chúng tôi đã đạt được.

Liên hệ với chúng tôi nếu bạn muốn trở thành salon phân phối hàng chính hãng 

Chia sẻ: