ANTHONY MASCOLO VÀ GIANNI D’ASSERO SẺ CHIA VỀ LỊCH SỬ NGHỀ TÓC CỦA HỌ

Anthony Mascolo có cuộc trò chuyện cùng Gianni D’Assero về sự thành công với nghề tóc và vai trò của ông đối với Đội ngũ Sáng tạo TIGI tại Đức.

Đăng trong Con người, Cộng đồng | 12/08/2021
Chia sẻ:

Bộ Sưu Tập TIGI 2016

 

Gianni D’Assero – Đào tạo viên của TIGI đồng thời là chủ của salon Fille et Garcon ở Stuttgart (Đức) người đã làm việc cùng Anthony Mascolo và Đội ngũ Sáng tạo Quốc tế của TIGI hơn hai thập kỷ. Bên cạnh việc kinh doanh thành công, ông cũng thường chia sẻ các kinh nghiệm cắt tóc với những người đồng nghiệp thông qua các lớp học đào tạo của TIGI, thông qua việc đồng hành cùng Anthony, TIGI trong các bộ sưu tập, hội thảo, sự kiện hay các show diễn vòng quanh châu Âu.

Chúng tôi đã gặp Anthony và Gianni khi họ thảo luận về mối quan hệ đối tác lâu dài của họ, từ lần đầu tiên họ gặp nhau cho đến ngày hôm nay, và tầm quan trọng của cảm hứng sáng tạo và sự đào tạo liên tục.

 

TIGI World Release 2013

 

ANTHONY PHỎNG VẤN GIANNI

ANTHONY: Gianni, tôi cảm tưởng chúng ta phải quen nhau từ rất lâu rồi, chừng 25 năm phải không? Tôi vẫn còn nhớ lần tôi đến Đức để đào tạo vào khoảng những năm 90. Ông có nhớ lần đầu chúng ta gặp gỡ như thế nào không?

GIANNI: Vâng, tất nhiên là nhớ chứ, cũng phải được hơn 25 năm rồi. Khi đó tôi đang làm đào tạo viên cho một học viện ở Đức, ông đã đến để tổ chức show Toni&Guy. Chương trình rất tuyệt vời và tôi nghĩ là 500 khách mời cũng có suy nghĩ giống tôi rằng chúng tôi cũng có thể làm tóc giỏi giống như ông vậy! Hôm ấy tôi chỉ hỗ trợ hậu trường thôi tuy nhiên ông đã đến hỏi tôi có muốn tới London không. Tôi đã rất hứng thú và vô cùng cảm động. Kể từ đó tôi đến London thường xuyên hơn.

ANTHONY: Thật lòng mà nói thì lúc đó ông có muốn trở thành nhà tạo mẫu tóc không? Hay cũng giống như tôi, lớn lên trong môi trường, thời đại của những nhà tạo mẫu tóc hàng đầu nước Ý nên chọn nghề tóc là điều hiển nhiên?

GIANNI: Cả ông nội và bố tôi đều là thợ làm tóc. Đây như một lẽ hiển nhiên vậy. Khi tôi còn là một cậu nhóc, đối với tôi cha là hình mẫu lý tưởng. Nhưng khi tôi bắt đầu sự nghiệp, vào đầu những năm 1990 là thời gian Toni&Guy muốn mở salon và học viện tại Đức. Tôi tham gia khóa học hơn 1 năm với đội ngũ cộng sự của ông để trở thành đào tạo viên chuyên nghiệp. Sau khi học xong thì tôi vượt qua bài kiểm tra và trở thành Giám đốc Nghệ thuật tại London. Đó là khởi đầu sự nghiệp của tôi.

 

 

Bộ sưu tập TIGI Shift

 

ANTHONY: Vậy thì… Đồ ăn Ý hay món Đức? Ông sẽ chọn đội Đức hay Ý ở World Cup?

GIANNI: Tôi thích đồ ăn của Đức nhưng tôi yêu món Ý, và đối với thể thao thì bóng ném của Đức, bóng đá của Ý, đội Azzurri của chúng tôi thật sự rất tuyệt vời.

ANTHONY: Chúng ta đã làm việc cùng nhau nhiều năm trong rất nhiều chương trình, nhiều hội thảo và cả các bộ sưu tập nữa, có show nào mà ông cảm thấy thật sự đáng nhớ không?

GIANNI: Thật ra là có nhiều! Tôi nhớ vào lúc bế mạc “Salon Quốc tế tại London” chúng ta đã nhận được sự cổ vũ của hơn 2000 khán giả. Đây là dấu mốc nổi bật với tôi. Sau đó là show tại Las Vegas, chúng ta đã tự tay chuẩn bị cho 140 người mẫu trong vòng 2 ngày. Khi đó tôi nhìn lại và tôi rất tự hào về những gì chúng ta đã nỗ lực đạt được.

 

TIGI World Release 2013

 

ANTHONY: Nói một chút về chuyện cắt tóc, ông là thợ cắt tóc rất xuất sắc. Ông có thể làm tốt cả những bộ sưu tập cổ điển, cả những bộ sưu tập đòi hỏi nhiều sự sáng tạo. Vậy thì phong cách nào gây cảm hứng cho ông nhiều hơn?

GIANNI: Tôi nghĩ đây là câu hỏi khó bởi vì đối với mỗi bộ sưu tập tôi đều có sự đam mê riêng và mỗi sản phẩm đều chứa đựng nhiều ý nghĩa cũng như kỹ thuật cắt tỉa hay chụp hình. Tôi thấy tất cả đều có giá trị lớn và hết sức lộng lẫy. Tôi rất tự hào vì được đồng hành cùng ông trong nhiều năm qua.

 

Bộ sưu tập TIGI 2016

 

ANTHONY: Vậy hãy chia sẻ thêm với chúng tôi về công việc hiện tại của ông là gì? Vai trò chính với TIGI là gì?

GIANNI: Tôi hiện đang thiết kế một format hội thảo để tập trung hóa việc đào tạo trong các salon TIGI. Điều này sẽ tập trung vào sự phát triển đồng đều, liên tục của đội ngũ salon. Tôi rất kỳ vọng vào dự án này.

Nhiệm vụ chính của tôi tại TIGI là hỗ trợ Nhóm Đào tạo DACH về mặt chuyên môn và chiến lược, đồng thời tiếp tục tổ chức các buổi hội thảo cho TIGI.

 

TIGI World Release 2013

 

ANTHONY: Ngoài việc là một người thợ cắt cừ khôi, ông góp mặt cả vào công việc giảng dạy, đào tạo. Điều gì khiến ông say mê công việc này?

GIANNI: Về cơ bản, tôi muốn ngày càng hoàn thiện  hơn. Những giảng viên giỏi truyền rất nhiều kiến thức và cảm hứng cho học viên trong các buổi hội thảo của họ, nhưng với tư cách là một giảng viên, bạn cũng học được rất nhiều điều. Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ nhiều đồng nghiệp, một số người trong số họ có thể sẽ trở thành bạn bè của bạn.

 

Bộ sưu tập TIGI Shift

 

ANTHONY: Cảm hứng là điều quan trọng đối với tất cả chúng ta. Ở Đức, ông có hạn chế là không thể làm việc trực tiếp cùng tôi và Nhóm Sáng tạo một cách thường xuyên, vậy ông làm thế nào để giữ được cảm hứng và đi đâu để tìm cảm hứng?

GIANNI: Những cuộc gặp gỡ với ông luôn là nguồn cảm hứng vô cùng lớn đối với tôi. Tôi hy vọng sẽ được gặp ông nhiều hơn trong tương lai! Ngoài ra còn có những nguồn cảm hứng khác. Nó có thể là một cuộc trò chuyện với những người làm sáng tạo – Đôi khi là thợ làm tóc nhưng cũng có thể là những người từ các ngành nghề khác. Sân khấu âm nhạc cũng rất phù hợp với tôi, nhưng nguồn cảm hứng chính của tôi đến từ những bức ảnh thiết kế thời trang và từ các tạp chí thời trang nơi các nhiếp ảnh gia xuất bản nhiều bức ảnh đẹp.

 

TIGI World Release 2013

 

ANTHONY: Vậy dự định tiếp theo của ông là gì? Ông thấy vai trò của mình cần phải phát triển như thế nào trong thập kỷ tới? Mục tiêu của ông trong tương lai?

GIANNI: Tôi muốn tiếp tục đóng góp kinh nghiệm phong phú của mình và cùng với TIGI tiếp tục truyền cảm hứng và phát triển ngành công nghiệp làm tóc. Tôi cũng muốn theo đuổi sở thích của mình, chẳng hạn như nhiếp ảnh điều này có lẽ sẽ góp phần giúp tôi phát triển hơn nữa. Nhưng mục tiêu lớn đối với tôi, Anthony thân mến ạ, là làm việc với ông thường xuyên nhất có thể trong 10 năm tới.

 

We Are One TIGI 2019

Chia sẻ: