KHÁCH HÀNG ĐANG YÊU CẦU DỊCH VỤ NHUỘM NÀO

Trao đổi với các chuyên gia màu nhuộm của TIGI: khách hàng đang mong muốn gì sau giãn cách?

Đăng trong Cảm hứng, Xu hướng | 22/09/2020
Chia sẻ:

 

Trong vài tháng gần đây, các tiệm salon tóc trên toàn thế giới đã đối mặt với cuộc chuyển biến dữ dội khi vừa mở cửa được không lâu thì phải đóng lại sau đó. Thời điểm đầu sau khi ngưng giãn cách, khách hàng đặt lịch rất nhiều đến tiệm làm tóc, sau đó lại im ắng sau đợt bùng dịch. Chúng tôi muốn hiểu rõ hơn về mong muốn của khách hàng và cùng trò chuyện với Christel Barron Hough và Renee Valerie để biết thêm.

 

Renee và Christel (ảnh) đã nhận ra hai xu hướng màu nhuộm hoàn toàn khác biệt

 

“Nói về màu nhuộm, chúng ta có thể thấy những điều rất thú vị. Nhìn chung, sau khi khách hàng được trở lại salon làm tóc, chúng tôi thấy hai xu hướng hoàn toàn đối nghịch và đang nổi lên mạnh”. Đây là những gì họ đã quan sát được.

 

SỰ LỘT XÁC HOÀN TOÀN

Đầu tiên, một con số không hề nhỏ cho thấy khách hàng muốn một kiểu tóc hoàn toàn mới. Lựa chọn phổ biến bao gồm tông màu vàng sáng hơn và nhẹ nhàng hơn, ví dụ như lên màu nền ánh Ngọc, tông màu Scandi sáng làm highlights và tông trắng hoặc kem cho kỹ thuật vẽ tự do (freehand painting).

Dựa vào nhu cầu và phân tích các yếu tố quyết định màu nhuộm, có vẻ khách hàng thích tông màu sáng để mang lại vẻ mới mẻ, sau những ngày ở nhà quá lâu.

 

TÔN VẺ TỰ NHIÊN CỦA TÓC VÀ NUÔI DƯỠNG ĐƠN GIẢN

Tiếp theo,  thông thường khách hàng sẽ quay trở lại sau sáu tháng hoặc nhiều hơn và họ muốn giữ màu tóc tự nhiên để tạo độ mềm mại và nhẹ nhàng. Với nhiều người, được trở lại salon làm tóc là điều tuyệt vời và họ muốn gìn giữ màu tóc của chính họ thay vì cố biến hóa nó.

Đây là một quyết định sáng suốt với một số người vì họ cần kiểu tóc không quá tốn công dưỡng, một phần cũng vì họ sợ sẽ lại giãn cách xã hội một lần nữa.

 

 

ĐẦU TƯ VÀO TÓC VÀ THỢ LÀM TÓC

Với sự thay đổi như bây giờ, xu hướng làm tóc của khách hàng là tiềm năng để phát triển cửa tiệm về mặt dịch vụ. Trong trường hợp này, chúng tôi nhận thấy tiềm năng của việc bán lẻ để hỗ trợ doanh thu của tiệm.

Kể cả salon của bạn đang đóng hay mở cửa, TIGI Insider là công cụ hỗ trợ bán lẻ hữu ích dành cho các thợ làm tóc (hiện đang hỗ trợ trong khu vực Mỹ). Công cụ cho phép người dùng mua hàng từ cửa hàng trực tuyến của các bạn và gửi thẳng đến địa chỉ nhà của họ

Khách hàng muốn hỗ trợ thợ làm tóc trong thời gian này, nhưng quan trọng hơn cả, sản phẩm bán lẻ sẽ giúp khách hàng bảo vệ mái tóc họ đã đầu tư và mái tóc chính là một “biển quảng cáo” di động cho tiệm của bạn.

Cho dù khách hàng có thay đổi như thế nào, giãn cách xã hội đã giúp chúng ta nhận ra sự quan trọng của ngành công nghiệp tóc với cộng đồng bằng cách nâng cao tinh thần của khách hàng trước những áp lực của hiện tại. Thời điểm này cũng là để chúng ta bộc lộ sự chuyên nghiệp, đồng thời bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cũng như duy trì môi trường lành manh cho cả khách hàng và nhân viên.

 

Renee (ảnh) tin rằng giãn cách xã hội làm nổi bật lên sự quan trọng của ngành công nghiệp tóc

 

Chia sẻ: