90’s CHUNKY HIGHLIGHT ĐÃ TRỞ LẠI

Đã đến lúc ‘kẻ’ cho khách hàng vài đường!

Đăng trong Cảm hứng, Xu hướng | 06/10/2020
Chia sẻ:

Spice Girls – những nữ hoàng của chunky highilight thập niên 90s

 

Là xu hướng mà nhà nhà nhuộm, ai ai cũng nhuộm vào những năm giữa 1990, các celebs, người mẫu, ngôi sao nhạc Pop từ J-Lo tới Cindy Crawford, Ginger Spice, Kelly Clarkson và cả Destiny’s Child. Và rồi cũng như số phận của bao hot trend khác, số phận của chunky highlights vừa toả sáng chưa được bao lâu đã sớm trở nên dễ-ghét, và chúng ta dần không còn thấy nó được khách hàng yêu cầu nữa.

Vậy mà gần đây, hội đồng hot trend ra đề bài yêu cầu kiểu highlight nào đó tươi mới, và chunky highlight được sống lại một lần nữa nhờ cảm giác mới lạ không chỉ cho người thợ, mà cả những vị khách hàng vốn đã nhuộm Balayage quá nhiều. Quay lại sau 20 năm vắng bóng và đã được hồi sinh bởi Jennifer LopezBeyoncé, rồi nhanh chóng được Kim Kardashian, Bella Hadid Dua Lipa ưu ái chưng dụng. Câu hỏi hiện giờ đó là, liệu khách hàng của bạn đã sẵn sàng chưa?

 

 

Vài tuần qua các trang mạng XH không khó bắt gặp các chị em phụ nữ kêu than về chân đen mọc quá dài, màu nhuộm đã quá xỉn… Trong khi stylist cố khuyên các chị em bình tĩnh thì các chị em đã tìm xong cho mình màu nhuộm nào đang là hot nhất rồi. Tuy nhiên đây sẽ là cơ hội để cả bạn và khách hàng cùng làm mới cho nhau.

Và cũng có thể khách hàng của bạn đã từng chất chơi như vậy hai thập kỉ trước rồi, cho nên việc chúng ta cần làm là tìm cách thực hiện điều này nhưng phù hợp với thế kỉ 21!

Cùng bắt đầu cuộc trò chuyện nào!

FUSE đã trò chuyện với Christel Barron-Hough – Giám đốc Sáng tạo Kỹ thuật TIGI Toàn cầu, chủ salon STIL và Renee Valerie – Giám đốc Đào tạo Kỹ thuật TIGI US để hiểu xem về xu hướng siêu hot này, cũng như tìm hiểu qua tầm nhìn của họ từ góc nhìn của New York và London.

 

 

CẬP NHẬT MỐT 90’S

FUSE: Các chị nghĩ vì sao xu hướng này lại được đào lại?

CHRISTEL: Thời trang là sự quay vòng và màu tóc cũng không phải ngoại lệ. Khi các yếu tố từ vài thập kỉ trước quay lại, nó luôn tác động nhẹ tới màu sắc. Khi đó chúng tôi sẽ làm cho nó hiện đại và tươi mới hơn. Vì dĩ nhiên nếu chúng ta dùng chính những màu sắc hay kiểu dáng từ những thập kỉ đó, khách hàng trông sẽ rất lỗi thời.

RENEE: Chunky chắc chắn đã quay lại nhưng với một cú twist. Gần đây tôi thường làm nhiều strip blonde, đường highlight như những đường kẻ sọc.

 

 

FUSE: Xu hướng này bắt nguồn từ đâu?

RENEE: Chắc chắn là từ ảnh hưởng của những năm 90 và đầu 2000. Biểu tượng Lene Nystrom từ ban nhạc pop Aqua đình đám những năm 90 là điển hình và giờ chúng ta có thuật ngữ “E-Girls” bắt nguồn từ đó.

CHRISTEL: Hiệu ứng highlight sợi to này đã bắt đầu xuất hiện từ những năm 80 với Cyndi Lauper và Madonna. Tới những năm cuối 90 thì được khoác lên mình vẻ ngoài grunge hơn nhờ Cindy Crawford và Geri Halliwell.

FUSE: Đây có phải concept các chị cũng đang phát triển không?

CHRISTEL: Tôi có lưu ý thấy những ảnh hưởng của thời trang 90’s từ cuối năm ngoái nhưng năm nay chúng ta sẽ giúp nó trở nên nữ tính hơn, nằm xung quanh khuôn mặt.

RENEE: Chắc chắn rồi! Trước lockdown nó đã thịnh hành rồi, từ NYC và tôi cũng đã thử nghiệm rất nhiều cách thức.

 


Renee tăng tương phản cho tông Blush Pink

 

HOW TO GET THE LOOK

FUSE: Các chị có thể chia sẻ kỹ thuật không?

CHRISTEL: Có hai kỹ thuật được sử dụng chính:

Kỹ thuật Alice Band*: tạo ra quầng sáng xung quanh khuôn mặt. Nhưng giờ đã tinh tế hơn hồi 80 hay 90 nhiều! Rất nhiều khách hàng trẻ (khoảng 20-30 tuổi) đã chơi kiểu tóc này từ cuối 2019.

(*Alice Band: chiếc băng đô của cô bé Alice trong Alice in Wonderland)

Dua Lipa: Cảm hứng chủ đạo từ các năm 80, phần tóc này được chia lớn hơn ở khu vực trước mặt và dùng màu sắc sáng để lớp highlight đúng nghĩa siêu bự. Chúng ta bắt gặp rất nhiều bạn trẻ khoảng hơn 20 tuổi sở hữu mái tóc này.

RENEE: Chắc chắn rồi, việc điều chỉnh xu hướng để phù hợp với khách hàng là không thể thiếu. Tôi dùng phương pháp gói foil cho vùng highlight ở viền này rồi toning. Khách hàng có thể lựa chọn từ vô số ánh sắc nhưng chìa khoá ở đây là sự tương phản. Tôi cũng rất thích khi tạo ra một chút ‘grunge’ cho nó và có độ ‘thô ráp’. Tông màu tôi cảm nắng gần đây là Washed Denim Blue (xanh denim phai), còn ở tông brunette thì tương phản tốt nhất là Blush Pink.

 

FUSE: Các chị có đặc biệt yêu thích công thức màu nào không?

CHRISTEL: Alice band yêu cầu phải tẩy sáng, tôi sẽ đề công thức toning ở dưới.

 

CÔNG THỨC CỦA CHRISTEL SỬ DỤNG TIGI COPYRIGHT COLOUR

TẨY SÁNG

True Light White
+Oxy 20vol/6%

BLOSSOM (TONER)

Gloss 10/02
+Gloss 66/65
+Oxy 8.5vol/2.55%

OYSTER MUSHROOM (TONER)

Gloss 9/21
+Gloss 6/08
+Oxy 8.5vol/2.55%

 

RENEE: Tôi rất thích toning với các ánh pastel tông brunette, tăng thêm độ tương phản, sử dụng những tông màu mạnh hơn trên nền blonde sẽ còn làm nối bật lên nữa. Tôi nâng sáng với bột tẩy True Light White cho đến khi màu ẩn đạt mức vàng nhạt. Đây là hai công thức yêu thích của tôi:

CÔNG THỨC CỦA RENEE SỬ DỤNG TIGI COPYRIGHT COLOUR

WASHED DENIM (TONER)

40g Gloss 10/08
+10g Gloss 9/12
+1g Creative 1/1
+Oxy 5 vol/1.5%

BLUSH PINK (TONER)

40g Gloss 10/02
+20g Gloss 9/21
+2g Gloss 6/6
+Oxy 5 vol/1.5%

Bạn đã sẵn sàng biến hóa mái tóc khách hàng của bạn và khuyến khích họ thử nghiệm với các ánh sắc tương phản táo bạo và cá tính chưa? Chúng tôi nghĩ rằng đã đến lúc cần đột phá đó.

 

Chia sẻ: