20 MẸO NHỎ ĐỂ PHÁT TRIỂN NỀN TẢNG MẠNG XÃ HỘI

Hãy gạt bỏ sự sợ hãi, e ngại khi làm marketing trên mạng xã hội! Tại đây chúng tôi tổng hợp một số mẹo để giúp bạn xử lý mọi vấn đề trên các phương tiện mạng xã hội.

Đăng trong Giáo dục, Kinh doanh | 23/07/2021
Chia sẻ:

 

Chúng ta đều biết rằng ngày nay mạng xã hội đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển doanh nghiệp hay các chiến lược kinh doanh nhưng nếu không cẩn thận, đầu tư vào các nền tảng này sẽ trở thành “tiền mất tật mang”, tốn kém nhiều lại không đạt được mục tiêu đề ra.

Trước khi tiếp tục đăng tải các hình ảnh một cách mù quáng với hy vọng phát triển kinh doanh thì bạn nên suy nghĩ xem bạn muốn đạt kết quả gì. Để tiếp cận nhiều khách hàng? Hay một nhóm cụ thể như khách hàng trẻ, người trưởng thành (những người có khả năng chi tiêu nhiều hơn), khách hàng nước ngoài hay là thu hút nhiều khách hàng nam hơn? Bạn muốn truyền cảm hứng cho team, xây dựng hệ thống bán lẻ, phát triển doanh nghiệp hay tạo dấu ấn trong cộng đồng? Từng chủ đề sẽ có thông điệp khác nhau.

Có thể bạn muốn đạt được tất cả những điều trên nhưng quan trọng là bạn phải biết mình muốn gì để đặt mục tiêu và lập kế hoạch cụ thể.

 

Dưới đây là 20 mẹo có thể giúp bạn phát triển mạng xã hội trong năm nay:

  1. Điều quan trọng nhất là bạn phải quyết định điều bạn thực sự muốn đạt được là gì.
  2. Mạng xã hội cần nhiều thời gian để “chăm lo” và quản lý. Nếu không có đủ thời gian, hãy cân nhắc quyết định ai sẽ làm việc đó thay bạn?
  3. Nghiên cứu và sử dụng hashtag thích hợp cho salon. Có thể sử dụng các hashtag phổ biến liên quan đến làm tóc, tạo kiểu,… minh họa bằng hình ảnh và tham khảo tất cả các hashtag đang thịnh hành.
  4. Bạn nên lưu các hashtag trong phần ghi chú của điện thoại để có thể dễ dàng copy – paste cho mỗi lần đăng hình mà không cần phải tìm kiếm lại. Tuy nhiên tốt hơn hết là nên có sự thay đổi đôi chút cho mỗi lần post.
  5. Tương tác! Bình luận về bài đăng của người khác giúp bạn tăng khả năng tương tác. Có thể là các salon khác, những người làm sáng tạo, nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế và tất nhiên phải nhắc tới là khách hàng.
  6. Lên kế hoạch nội dung post bài cho vài tuần kế tiếp. Nội dung bạn đăng đã trở nên đáng tin cậy chưa? Một số hoạt động bạn có thể làm để cho trang của bạn trở nên uy tín hơn bằng cách chăm chỉ tham gia các khóa đào tạo, các hoạt động thiện nguyện, cung cấp nhiều sản phẩm và màu nhuộm mới.
  7. Đăng tải nội dung đồng thời trên tất cả các nền tảng: Instagram, Facebook và Twitter. Chỉ với vài thao tác cài đặt đơn giản, bạn có thể thực hiện dễ dàng.
  8. Hãy đảm bảo các nội dung đăng lên thú vị, có khả năng thu hút cộng đồng mạng. Đừng đăng mỗi một bức ảnh không, hãy gắn cho nó một câu chuyện hoặc vài lời giải thích chẳng hạn.
  9. Khi bạn đăng hình sản phẩm, bạn không nên chỉ đơn thuần giới thiệu “Đây là cái gì”, thay vào đó hãy chia sẻ lý do tại sao bạn yêu thích sản phẩm, việc này kích thích khách “chốt đơn” nhiều hơn.
  10. Nếu bạn post bài về màu nhuộm, hãy đặt cho nó một cái tên thật độc đáo. Bạn có thể kể một chút về người sáng tạo ra màu sắc ấy cũng như giải thích tại sao màu sắc lại có thể thay đổi cuộc sống của con người.

 

 

11. Kết hợp sáng tạo nhiều yếu tố. Đừng đi theo lối mòn chụp hình từ đằng sau các kiểu tóc. Có rất nhiều hình ảnh kiểu như vậy rồi. Tại sao bạn không thử sử dụng những hình ảnh quảng cáo, video có nội dung đa dạng hơn để làm mới “tường” nhà bạn.

12.Tại sao không tạo ra 1 góc sống ảo trong salon nhỉ? Khách hàng rất thích những chỗ chụp hình xinh xắn để họ có thể đăng lên mạng xã hội và tất nhiên là bạn cũng có thể xin phép họ đăng hình lên page của salon hay facebook cá nhân.

13. Cập nhật những mẫu tóc mới nhất của người nổi tiếng. Hãy là người dẫn dắt và tiên phong cho khách hàng của bạn. Những màu tóc, tạo kiểu mới của các ngôi sao Oscars và Met Gala luôn là nguồn cảm hứng bất tận.

14. Hãy để chính khách hàng làm minh chứng sống cho khả năng sáng tạo trên tóc của bạn. Sau khi hoàn thiện tạo kiểu, nếu khách hàng vui lòng hãy chụp hình họ và nhờ họ đăng tải hình ảnh kèm những câu trích dẫn thật thú vị nhé!

15. Khuyến khích các cộng sự, đồng nghiệp của bạn tham gia sáng tạo trong việc lên ý tưởng nội dung, đăng tải nội dung lên trang cá nhân để họ cảm thấy có sự kết nối và được truyền cảm hứng.

16. Tạo hashtag riêng và nhớ sử dụng ở tất cả các bài đăng nhé!

17. Tương tác với khách hàng: Hãy chắc chắn rằng bạn trả lời mọi bình luận nhé. Điều này thật sự rất quan trọng.

18. Dành thời gian để phát triển mạng xã hội, ngay cả khi bạn không phải là người trực tiếp bạn cũng cần biết những gì đang được đăng và theo dõi kết quả.

19. Vào các ngày đặc biệt như Halloween, Lễ Tạ ơn, Giáng sinh, Năm mới, Ngày của Mẹ, Ngày của Cha, các mùa,… Hãy tận dụng mọi cơ hội và đừng quên lên kế hoạch trước.

20. Quảng cáo mọi thứ về salon để khách hàng có thể theo dõi và tham gia vào các hoạt động của salon.

 

Chia sẻ: