NHỮNG TIPS ĐỂ TĂNG GIÁ VÀ ĐƯA RA MỨC GIÁ HỢP LÝ CHO DỊCH VỤ SALON CỦA BẠN

Để tính chi phí cho một lần dịch vụ là vô cùng khó vì những yếu tố phức tạp như: Thời gian/ thời lượng của dịch vụ, trình độ của người thợ tóc, số lượng sản phẩm sử dụng hoặc khối lượng công việc trong quá trình làm tóc.

Đăng trong Giáo dục, Kinh doanh | 28/11/2022
Chia sẻ:

Đến cuối ngày, việc tính toán chi phí cho dịch vụ của mình sẽ là một công việc khó khăn dành cho những chủ salon. Không có một cách tiếp cận nào phù hợp với tất cả các salon và loại hình dịch vụ. Tuy nhiên, có một số lưu ý mà bạn cần biết để luôn set mức giá hợp lý!

Chia sẻ từ chuyên gia

Chủ salon D-Creative tại Hà Nội, anh Đỗ Văn Dũng có một cách tiếp cận khá độc đáo: Với dịch vụ nhuộm, kể cả chỉnh sửa màu tóc hoặc nhuộm chấm chân tóc, giá cả nên được set dựa trên lợi nhuận của dịch vụ đó”, anh chia sẻ. Trong salon của chúng tôi, tôi luôn có một hệ thống tính giá hợp lý để salon luôn trong trạng thái sinh lời. 


Anh chia sẻ thêm: “Việc thông báo trước cho khách hàng về giá hoặc sự tăng giá sẽ cho họ một lý do để đặt câu hỏi và thắc mắc về mức giá của bạn. Thay vào đó, bạn nên cân nhắc lên một cách giải thích hợp lý và luôn sẵn sàng trả lời khi được hỏi. Vì lý do số 1 mà khách hàng rời bỏ salon là vì họ có những lý do không thuyết phục cho việc tăng giá dịch vụ”.

Sự Trung Thực Luôn Là Lựa Chọn Tối Ưu

Khi bạn muốn xây dựng một mối quan hệ và sự trung thành của khách hàng, việc quan trọng nhất là sự tin tưởng. Mỗi khi bạn muốn cắt tóc cho khách hàng, nhuộm một màu mới cho họ hoặc (và vô cùng quan trọng) là thời điểm phải thanh toán. 

Bàn luận trước với khách hàng và trung thực là một việc quan trọng trong khâu định giá dịch vụ. Nhiều salon chia sẻ họ luôn cho khách hàng biết từng bước trong quá trình làm tóc, tư vấn họ trả dựa theo giờ hoặc có một mức giá cố định tùy theo kiểu tóc họ muốn làm. Giải thích rõ từng dịch vụ sẽ giảm thiểu những sự khó chịu và câu hỏi từ khách hàng.

Stylist Phạm Đình Khánh Duy, chủ salon The Hair Station chia sẻ: “Cách mà chúng tôi luôn thành công là vì chúng tôi luôn có salon khác để tư vấn cho những khách hàng không đủ khả năng chi trả chi phí tăng cao”. 

Việc tạo nên một mạng lưới những salon nhiều mức giá và khả năng khác nhau tạo lợi ích hai chiều. Những nhà tạo mẫu mới mở salon với mức giá mềm hơn sẽ tốt hơn cho nhiều phân khúc khách hàng. Ngược lại, những khách hàng yêu cầu chuyên môn lớn hơn khả năng của họ sẽ được giới thiệu đến với salon lớn với mức giá cao hơn. 

Pro Tips

Bạn nên tìm những cách để nâng cao giá trị dịch vụ của bạn. Hãy luôn học hỏi, tò mò tìm tòi để nâng cao những gì mà bạn đang làm – có thể là một phương pháp bôi màu mới, hoặc công thức màu tiên tiến hơn. Nếu bạn không liên tục cải tiến, những khách hàng của bạn sẽ chán và cảm giác họ đang phải trả giá quá cao.

TIGI với những sản phẩm màu nhuộm và hệ thống tạo kiểu cocktail độc đáo sẽ mang lại những trải nghiệm cao cấp và tăng giá trị dịch vụ của salon bạn. Bao gồm dòng sản phẩm tạo kiểu Bed Head, dòng gội và xả chăm sóc và làm sạch cùng dòng tạo kiểu chuyên nghiệp Artistic Edits.

Chia sẻ: